เลือกตั้งและการเมือง

'ชูวิทย์' บุกวงเซ็น MOU ห่วงแผน 2 ตั้งรบ. มอง พท.พลิกขั้วดีลฮ่องกง 'ชลน่าน-ประเสริฐ' ยัน ไม่จริง

โดย panwilai_c

22 พ.ค. 2566

110 views

"ชูวิทย์" บุกต้อนรับแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ห่วงวงหารือฮ่องกง-หุ้นสื่อพิธา ทำดีลล่ม มองอาจพลิกขั้วใหม่ ด้านแกนนำเพื่อไทย "ชลน่าน-ประเสริฐ" ประสานเสียง "ไม่มีครับ"



วันนี้ 22 พ.ค. 66 เวลา 15.30 น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางมาที่โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ พร้อมทักทายแกนนำจัดตั้งรัฐบาลบางส่วนที่บริเวณหน้าห้องประชุม จากนั้นเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การเดินทางมาวันนี้เพื่อมาสังเกตการณ์ เนื่องจากเป็นห่วงว่าจะมีการจัดตั้งรัฐบาลที่ฮ่องกง ยืนยันไม่ได้มาหาแสง แต่เป็นวิเคราะห์ข้อเท็จจริง หุ้นสื่อจะกลายเป็นประเด็นสำคัญ เรื่องนี้ทำให้พรรคก้าวไกลซึ่งมีแคนดิเดตนายกฯเพียงคนเดียว จะไปตกอยู่ที่พรรคเพื่อไทย ตัวแปรสำคัญก็คือพรรคเพื่อไทย



วันนี้ที่ตนเดินทางมาคือ อยากให้สำเร็จ เรื่องสำคัญคือ ม.112 ที่จะไม่มี ต้องพูดให้ชัด ถ้าพูดไม่ชัด อำนาจเก่าไม่มีทางยอมง่ายๆ แต่ก็ไม่ควรนำเรื่อง ม.112 มาเป็นเงื่อนไข



ระหว่างนั้น เป็นจังหวะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาถึงโรงแรมคอนราด และได้เจอกับนายชูวิทย์ที่กำลังให้สัมภาษณ์ สื่อมวลชนจึงถามแกนนำพรรคเพื่อไทยว่ากรณีที่นายชูวิทย์ออกมาระบุว่า มีการดีลตั้งรัฐบาลที่ฮ่องกงนั้น คือเรื่องจริงหรือไม่ นพ.ชลน่าน ปฏิเสธเสียงหนักแน่นว่า ’ไม่มี ไม่มีครับ’ จากนั้น แกนนำพรรคประสานเสียงกันว่า "ยืนยัน ก้าวไกลครับ"



จากนั้น นายชูวิทย์ มีท่าทีที่ดูอ่อนลง พร้อมระบุกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ตนบอก คือ ว่าทางนี้(ก้าวไกล) แน่นอนอยู่แล้ว แต่แน่นอนไม่แน่นอน ตนก็บอกอยู่แล้วว่า อยู่ที่ ส.ว. และอยู่ที่ก้าวไกล ไม่แตะ ม.112 และจะไปที่หุ้นสื่อที่เป็นเดิมพัน สุดท้ายก็อยู่ที่ ส.ว.จะยกมือ และก็มีข้ออ้างเรื่องหุ้นสื่อ ตนจึงต้องมาพูดไว้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/nDx_2Xr6_HI

คุณอาจสนใจ

Related News