เลือกตั้งและการเมือง

'วิโรจน์' ดักทาง พรรคที่มีจุดยืนไม่เอา ส.ว. "รักษาคำพูด" โหวตนายกฯจากเสียงข้างมาก

โดย parichat_p

16 พ.ค. 2566

141 views

"วิโรจน์" ดักทางพรรคการเมืองจุดยืนไม่เอา ส.ว.รักษาคำพูด โหวตนายกฯจากเสียงข้างมาก แม้ไม่ถูกเชิญร่วมรัฐบาล พร้อมขอบคุณพรรคร่วมฝ่ายค้านเดิม จับมือกันอย่างแน่นแฟ้น


เมื่อคืนวันที่ 15 พ.ค. 2566 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวิตข้อความลงในทวิตส่วนตัว ถึงการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล ว่า "เราไม่มีความจำเป็นต้องเอาพรรคที่มีอุดมการณ์ไม่ตรงกันมาร่วม #จัดตั้งรัฐบาล เพียงเพราะความกลัวต่อ ส.ว. 250


การเอาพรรคที่มีจุดยืนต่างกัน มาร่วมรัฐบาล ยิ่งจะทำให้การบริหารราชการแผ่นดิน เต็มไปด้วยการต่อรอง และยังจะทำให้ฝ่ายค้านมีเสียงน้อยเกินไป ที่จะตรวจสอบถ่วงดุลรัฐบาล"


อีกประเด็นสำคัญ วิโรจน์ ทวีตไปถึงพรรคการเมืองด้วยว่า "พรรคการเมืองทุกพรรค ที่ประกาศจุดยืนว่า "ไม่เห็นด้วยกับ ส.ว. เลือกนายกฯ" ควรรักษาคำมั่นของตนเอง ด้วยการโหวตนายกฯ จากพรรคเสียงข้างมาก เพื่อปิดสวิตซ์ ส.ว. แม้ว่าจะไม่ถูกเชิญให้ร่วมรัฐบาลก็ตาม


หาก ส.ว. กล้าที่จะหักหาญเสียงของประชาชน โดยไปโหวตให้กับเสียงข้างน้อย ก็แค่เสนอญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ แล้วลงมติให้นายกฯ และรัฐมนตรีทั้งคณะ พ้นจากตำแหน่งทันที ก็เท่านั้นเอง


นายวิโรจน์ ยังทวิตข้อความอีกในช่วงเช้า (16 พ.ค.66) ระบุว่า ขอบคุณประชาชน ที่กรุณาไว้วางใจ และเคียงบ่าเคียงไหล่กับพวกเราเสมอ ขอบคุณทุกพรรค ที่ประกาศจุดยืนที่สะท้อนถึงความเข้มแข็งของสภาผู้แทนราษฎร ในการเคารพเสียงข้างมาก ที่มาจากเสียงของประชาชน ขอบคุณ ส.ว. จำนวนมาก ที่ยิ้มอย่างอารี และเข้าใจเจตจำนงของประชาชน


ขอบคุณพรรคเพื่อไทย พรรคประชาชาติ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเสรีรวมไทย และพรรคเป็นธรรม ที่ร่วมจับมือกันอย่างแน่นแฟ้น กอดคอฟันฝ่าในสถานการณ์ทางการเมืองอันเชี่ยวกราก


จุดยืนที่มั่นคงของพวกเรา นี่ล่ะครับ คือ ความหวัง และความเชื่อมั่นของประชาชน


ขอบคุณจากหัวใจครับผม



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/627Y-yDAoF0

คุณอาจสนใจ

Related News