เลือกตั้งและการเมือง

ปราศรัยใหญ่ พปชร. 'ลุงป้อม' ปลุกใจเอฟซี ย้ำภารกิจสุดท้ายตอบแทนแผ่นดิน

โดย panwilai_c

12 พ.ค. 2566

86 views

"บิ๊กป้อม" นำทัพ "พปชร." ทิ้งทวนปราศรัยใหญ่สุดท้าย ก่อนวันเลือกตั้ง ปล่อยหมัดเด็ด ประกาศ "ครั้งนี้ภารกิจสุดท้ายรับใช้แผ่นดิน" พาประเทศก้าวข้ามขัดแย้ง ไม่วุ่นวาย พร้อมสัญญา "ผมเป็นนายกฯ ทุกนโยบายจะทำให้สำเร็จ"



พรรคพลังประชารัฐ จัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมแกนนำ และ ผู้สมัคร ส.ส. ทั้งกทม. และ ต่างจังหวัด รวมถึงยังมีผู้สนับสนุนเข้าร่วมจำนวนมาก เริ่มกิจกรรมประมาณ 14.40 น. ช้ากว่าเวลาที่กำหนดไว้ 14.00 น. เนื่องจากรอประชาชนเดินทางเข้าฟังการปราศรัย



พล.อ.ประวิตร ขึ้นปราศรัย เริ่มต้นทักทาย "พี่น้องเอ้ย พี่น้องเอ้ย พี่น้องเอ้ย พร้อมบอกว่า เสียงดังแบบนี้ค่อยใจชื้นหน่อย ซึ่งวันนี้เป็นวันสำคัญ เพราะเป็นการปราศรัยครั้งสุดท้ายก่อนจะมีการเลือกตั้ง พร้อมย้ำว่า ทุกนโยบายที่หาเสียง "ผมขอสัญญาว่าจะทำให้สำเร็จ ผมไม่มีภาระ ไม่มีธุรกิจ ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง มีเพียงภารกิจเดียวสุดท้าย คือ ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน สร้างความเจริญให้ประเทศไทย"



พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า 8 ปีในการเป็นรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐ ตนสามารถพูดคุยทุกคน รับฟังความเห็นต่างทุกฝ่าย ไม่มีอคติใดๆ และตลอดชีวิตตนมีหน้าที่ ปกป้องประเทศจากศัตรูในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะความมั่นคง ต่อสถาบันหลักของชาติ และตอกย้ำเรื่องการก้าวข้ามความขัดแย้ง



โดยกล่าวว่า "ผมขอสัญญาว่าจะทำให้สำเร็จ ผมไม่มีภาระ ไม่มีธุรกิจ ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง มีเพียงภารกิจเดียวสุดท้าย คือ ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน สร้างความเจริญให้ประเทศไทย ขอให้เชื่อมั่นในตัวผมจะนำประเทศไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง ขอให้เลือกผม และพรรคพลังประชารัฐ ประเทศชาติจะไม่วุ่นวาย เศรษฐกิจจะเดินหน้า ค้าขายจะเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป"



ทั้งนี้ บรรยากาศโดยรอบเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐ มีกําลังเจ้าหน้าที่ตํารวจ จำนวน 1 กองร้อย มาดูแลรักษาปลอดภัย เนื่องจากในบริเวณใกล้กันที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 จะถูกใช้เป็นสถานที่ปราศรัยปิดของพรรคก้าวไกล ซึ่งจะเริ่มในเวลา 18.00 น.



นอกจากนี้ ยังพบว่าเจ้าหน้าที่ได้นําราวเหล็กกั้นมาวางเป็นแนวระหว่างพื้นที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 และอาคารกีฬาเวสน์ 2 ไม่ให้เดินข้ามถึงกันได้ เพื่อป้องกันการกระทบกระทั่งกันที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงมีการคัดกรองบุคคลที่จะเข้ามาร่วมฟังการปราศรัย โดยมีเครื่องแสกนวัตถุต้องสงสัย และทีมงานรักษาความปลอดภัยของพรรค ประจําตามจุดต่างๆ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/NCzjx2IOTW8

คุณอาจสนใจ

Related News