เลือกตั้งและการเมือง

'ศรีสุวรรณ' แจ้งความ เรียกค่าต่อยปาก 1 ล้าน 'เรืองไกร' ให้กำลังใจพี่ศรี

โดย panwilai_c

11 พ.ค. 2566

146 views

ประเด็นร้อนที่ถูกพูดถึงวันนี้ กรณี ชายอายุ 67 ปี บุกทำร้าย คุณศรีสุวรรณ จรรยา เลือดกลบปาก หลังไปพบกกต. เรื่องที่ยื่นตรวจสอบนโยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทของพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ทำไปเพราะ "หมั่นไส้" ที่ไปร้องเรียนมั่วทุกเรื่อง



เป็นช่วงเหตุการณ์ หลังชายอายุ 67 ปี เข้าไปทำร้าย นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ซึ่งวันนี้มาให้ข้อมูลกับกกต. กรณีที่มายื่นให้ตรวจสอบนโยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่น ของพรรคเพื่อไทยยังตะโกนด่าทอ และพยายามเข้าประชิดตัว แต่ผู้ติดตามของนายศรีสุวรรณ ได้ห้ามไว้



ซึ่ง 2 ฝ่ายมีการโต้เถียงกัน ฝั่งนายศรีสุวรรณ ย้ำว่า "การยื่นร้องเรียน เป็นสิทธิของประชาชนอยู่แล้ว คุณเป็นใคร มาชกผมอย่างนี้ และบอก เดี๋ยวไปเจอกันในศาล"



ขณะที่ผู้ก่อเหตุ ย้อนว่า "แล้วมึ..ง เสียหายหรือยังไง เป็นผู้เสียหายหรือไม่ ไอ้… กูเป็นประชาชน " ที่สุดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เข้ามาแยกทั้ง 2 ฝ่ายออกจากกัน



จากนั้น นายศรีสุวรรณ ได้เปิดหน้ากากให้ผู้สื่อข่าวดู พบว่ามีแผลเลือดออก ที่ริมฝีปากล่าง และบอกตน ไม่เคยเจอนายทศพลมาก่อน พร้อมกล่าวว่า ตนจะไปแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง



ส่วนผู้ก่อเหตุ ชื่อว่า นายทศพล ธนานนท์โสภณกุล เป็นอดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยเอกชนที่เกษียณแล้ว บอกว่า ตนมาทำธุระที่ศูนย์ราชการ และบังเอิญเจอนายศรีสุวรรณ พอดี ไม่ได้มีเจตนามาดักรอ และที่ลงมือเพราะไม่พอใจ บอกว่า หมันไส้ ที่ร้องเรียนมั่วไปทุกเรื่อง



ขณะที่เรื่อง ความผิดนั้น ก็ว่าไปตามกฎหมาย พร้อมระบุ คนแบบนี้ไม่เหมาะกับสังคมประชาธิปไตย ขัดขวางทุกสิ่งทุกอย่างที่ตัวเองไม่ชอบ หลังเหตุวุ่นวาย ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง พาตัว ผู้ก่อเหตุ ไปสอบปากคำ หลังนายศรีสุวรรณ ไปแจ้งความดำเนินคดี ก็ยืนยัน ยืนยันพร้อมสู้คดี และไม่เกินกว่าเหตุ เพราะเป็นการสั่งสอน



เบื้องต้น ตำรวจ จะขอคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดที่ศูนย์ราชการฯ เพื่อเป็นหลักฐาน (เนื่องจากช่วงเกิดเหตุ แม้จะมีผู้สื่อข่าวหลายสำนักอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ขณะนั้น ทุกคน กำลังรอสัมภาษณ์ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ที่มายื่นเอกสารเพิ่มเติม ตรวจสอบนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กรณีถือหุ้นสื่อ จึงไม่มีใครบันทึกภาพช่วงนั้นได้)



พูดถึง นายเรืองไกร ก็ตกใจ และเปลี่ยนจุดให้สัมภาษณ์ บอกว่า "ผมไม่นิยมความรุนแรง แต่ก็ไม่ได้อ่อนแอ พร้อมให้กำลังใจนายศรีสุวรรณ และไม่อยากให้เกิดตัวอย่างเช่นนี้ในสังคม"



ย้อนกรณี นายศรีสุวรรณ ถูกทำร้ายเป็นครั้งที่ 2 ก่อนหน้านี้คู่กรณี คือ นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์ บุกต่อย ระหว่างมาร้องเรียน ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เมื่อ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา จนเกิดการชุลมุนนานร่วม 10 นาที ก่อนจะมีช่างภาพสื่อมวลชน ที่อยู่ในเหตุการณ์ช่วยกันเข้าห้ามปรามแยกออกจากกัน



หลังเข้ามาแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง แล้ว นาย ศรีสุวรรณ ก็ออกมาเปิดปากโชว์ผู้สื่อข่าวอีกรอบ บอกว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดและเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท



นาย ศรีสุวรรณ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ให้ปากคำกับตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง หลังแจ้งความเอาผิดคนที่มาชกปากในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นทำให้ได้รับบาดเจ็บ



จากนั้นเดินมาเปิดแผลที่ปากโชว์สื่ออีกรอบที่หน้า สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมยอมรับว่า ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเป็นซ้ำสอง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเห็นหน้าผู้ชายคนนี้บ่อยๆ เวลาไปร้องเรียนตามสถานที่ราชการ ทำทีมาถ่ายภาพเหมือนเป็นผู้สื่อข่าว แต่ไม่คิดว่าจะใช้ความรุนแรง และยังมาทำร้ายในสถานที่ราชการ ถือว่าไม่เคารพสิทธิ์ของบุคคลอื่น โดยบอกว่ารู้สึกกลัวกว่าต่อไปอาจจะรุนแรงกว่านี้ คงต้องจัดทีมรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น สำหรับคดีนี้จะฟ้องเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท และไม่ต้องมาขอโทษ เจอกันในชั้นศาลเท่านั้น



ช่วงระยะเวลาเพียง 7 เดือน นาย ศรีสุวรรณโดนต่อยเพราะไปร้องเรียนเรื่องต่างๆ แล้วถึง 2 ครั้ง แต่เขายังยืนยันจะเดินหน้าร้องเรียนต่อ เพราะเป็นสิทธิ์ตามกฎหมาย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/xsKVjGDTxX0

คุณอาจสนใจ

Related News