เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ยันไม่ได้รับสัญญาณดีล 'ทักษิณ' กลับไทย ชี้เป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม

โดย panisa_p

9 พ.ค. 2566

11 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวในเรื่องนี้ด้วยสีหน้าเรียบเฉย โดยตอบสั้นๆ ลักษณะถามคำตอบคำ



โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่คุณทักษิณทวีตว่าจะขออนุญาตกลับประเทศไทยมาเลี้ยงหลานก่อนวันเกิดตนเองในเดือนกรกฎาคม โดยเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายทั้งหมดในช่วงรัฐบาลรักษาการของพลเอกประยุทธ์ นายกฯ กล่าวตอบว่า "ไม่ได้อ่าน ช่วงนี้ไม่ได้อ่าน" เมื่อถามว่า ในทางปฏิบัติหากนายทักษิณกลับมาจะทำอย่างไร พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็กลับมาด้วยอะไร ก็ว่าไปตามนั้น"



เมื่อถามว่า นายทักษิณ จะกลับมาพร้อมเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย ในช่วงรัฐบาลรักษาการ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็สุดแล้วแต่ท่าน สุดแล้วแต่กระบวนการยุติธรรม" เมื่อถามย้ำว่าอยู่ในช่วงที่พลเอกประยุทธ์ เป็นรัฐบาลรักษาการ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "กระบวนการยุติธรรม ผมไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับศาล"



เมื่อถามว่า ไม่ได้มีสัญญาณถึงนายกรัฐมนตรี ว่าจะขอกลับมา หรือมีการดีลเกิดขึ้น พลเอกประยุทธ์ กล่าว "เขาส่งมาทางไหน ทางอากาศหรอ ผมไม่ได้รับคลื่นตรงนี้กลับมา" เมื่อถามว่าการที่นายทักษิณส่งสัญญาณเช่นนี้เหมือนมั่นใจว่าจะได้กลับมา พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "กระบวนการยุติธรรม" จากนั้นได้เดินออกจากโพเดียมขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า



โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามต่อว่า ถึงความพยายามในการเคลื่อนไหวของนายทักษิณในช่วงนี้เป็นการปลุกกระแสก่อนเลือกตั้งหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "ถามเองก็ตอบเอง"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/gbSd18djtsY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ