เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' หาเสียงปากน้ำ อ้อนกองเชียร์เลือก รทสช. อย่าสนใจโพล

โดย panwilai_c

5 พ.ค. 2566

40 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา วันนี้หาเสียงวันเดียว 2 จังหวัด คือ สมุทรปราการ และ กทม. เริ่มจาก บรรยากาศช่วงบ่าย ไปหาเสียงที่ตลาดพระประแดง สมุทรปราการ ก็มีแฟนคลับมารอเชียร์ให้กำลังใจคึกคัก ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ปลุกใจกองเชียร์ให้ไปเลือกตั้ง "อย่าท้อ อย่าไปสนใจโพล"



ช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ไปลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ คือ อ.พระประแดง และ อ.พระสมุทรเจดีย์ ช่วยผู้สมัครส.ส.หาเสียง ถือเป็น 1 ในพื้นที่เป้าหมายของรวมไทยสร้างชาติ มี คุณไพลิน เทียนสุวรรณ เป็นอดีต ส.ส. ในกลุ่มนายสุชาติ ชมกลิ่น ซึ่งย้ายมาจากพรรคพลังประชารัฐ



จุดแรก ไปที่ตลาดพระประแดง โดยไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ตีระฆัง 9 ครั้งเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนเดินพบปะประชาชน ก็มีบรรดากองเชียร์ ทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเล็ก ขอถ่ายรูป ส่งเสียงกรี๊ดตลอดทาง พร้อมตะโกน ให้เฮงๆ ลุงตู่ชนะเลือกตั้ง



ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับแฟนคลับ บริเวณลานด้านหน้าที่ว่าการอำเภอพระประแดง บอกว่า "ตนไม่ได้แก่ ทุกวันนี้คนก็เรียกว่าพี่ตู่ แต่ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ใจต้องหนุ่มเสมอ โดยเฉพาะการทำเพื่อคนอื่น จึงขอฝากให้ทุกคนช่วยกันเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่อย่างนั้นสิ่งที่เคยทำมาจะล้มทั้งหมด"



พร้อมขอทุกคนอย่าท้อ อย่าไปสนใจโพล สนใจตัวจริงตนดีกว่า เพราะโพลก็เป็นเรื่องของโพล



จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ไปหาเสียงต่อ ที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ ก่อนช่วงเย็น จะกลับมาช่วยหาเสียงในพื้นที่กทม. โดยจะขึ้นเวทีปราศรัย ที่ใต้สะพานพระราม 8 ในหัวข้อ ประเทศไทยต้องไปต่อ



ขณะที่พรรครวมไทยสร้างชาติ วันนี้ปล่อยคลิป "คุยกับลุง" ในมุมสบายๆ เรียกคะแนน "แฟนคลับลุงตู่" ในการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย เล่าเรื่องชีวิตส่วนตัว รวมถึงที่มาของชื่อประยุทธ์ ด้วย



วันนี้เพจเฟซบุ๊ก พรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์คลิปวิดีโอ "คุยกับลุง" พร้อมข้อความ ระบุว่า "เรื่องลึกแต่ไม่ลับของลุงตู่ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้! ดูไปต้องยิ้มไปแน่นอน ไม่เชื่อคลิกเลย! แล้วอย่าลืมแชร์ความน่ารักของลุงกันเยอะๆ นะครับ"



คลิปล่าสุด มีความยาว 6.30 น. เป็นการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ ในมุมสบายๆ กับทีมงาน ทั้งชีวิตส่วนตัว ตั้งแต่เรื่องราววัยเด็ก ครอบครัว การพักผ่อน รวมถึงทีมฟุตบอลพรีเมียร์ที่ชอบด้วย



ช่วงต้น ได้เล่าถึงที่มาของชื่อ "ประยุทธ์" มาจากที่ตนเกิดในค่ายทหาร จ.นครราชสีมา มีการซ้อนรบ ลิดาจึงตั้งชื่อว่า "ประลองยุทธ์" แต่เมื่อไปหาหมอพระ ได้ขอให้เปลี่ยนเป็น ประยุทธ์ เท่านั้น และใช้ชื่อนี้มาตั้งแต่เกิด ซึ่งมีความหมายแปลว่า "ต่อสู้"



นอกจากนี้ ก็มีถามตอบ ทั้ง เรียกพี่ได้ไหม ก็บอก (ผมก็อยากให้เรียกพี่เหมือนกันแหละ) ส่วนถามว่า ดุน้อยๆ หน่อยได้ไหม ก็บอก (ขอให้เห็นใจ และตอนนี้ปรับตัวพอสมควร) และยังถามเกี่ยวกับฟุตบอล ว่า พรีเมียร์ลีกเชียร์ทีมไหนเป็นพิเศษ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า เมื่อก่อนชอบแมนเชสเตอร์ซิตี้ พร้อมพูดคุยเรื่องฟุตบอลอังกฤษอย่างสนุกสนาน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mjF-M3H6Lr8

คุณอาจสนใจ

Related News