เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ เดือด อัด 8 ปีเศรษฐกิจซบเซา ด้าน ‘บิ๊กตู่’ เมินโพล

โดย attayuth_b

18 เม.ย. 2566

55 views

โดยคุณเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยได้ย้ำถึงนโยบายกระเป๋าดิจิทัล 10,000 บาท ที่จะให้กับประชาชนอายุ 16 ปีขึ้นไป ที่บอกว่าจะเป็นการกระตุก กระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซาเพราะการบริหารงานของรัฐบาลชุดปัจจุบัน ที่คุณเศรษฐาใช้คำอย่างดุเดือดว่า "ห่วยแตก - ไม่เห็นหัวประชาชน"

ทั้งนี้ช่วงหนึ่ง ในการเปิดเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยที่ร้อยเอ็ด คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร พร้อมน้องธิธาร ลูกสาว ได้ร่วมปราศรัยผ่านระบบซูมด้วย ไปฟังบรรยากาศการปราศรัยบางช่วง

สำหรับการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคเพื่อไทยรอบนี้ ก็จะเป็นการตระเวณไปในหลายจังหวัดของภาคอีสาน นอกจากร้อยเอ็ด ก็จะไปที่ กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ด้วย ซึ่งบรรยากาศวันนี้ก็เป็นไปอย่างคึกคัก

ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันนี้ถูกถามกรณี ผลสำรวจของสวนดุสิตโพล ที่ยกให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขึ้นแท่นอันดับ 1 ผู้นำก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่งท่าน ก็บอกว่า ดูกันไป แต่ผลสำรวจโพลเปลี่ยนกันทุกวัน และย้ำ ตัวเองไม่เคยขัดแย้งกับใคร

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงผลการสำรวจสวนดุสิตโพล ประชาชน ที่ยกให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นแท่นอันหนึ่งผู้นำที่จะช่วยแก้ปัญหาความขัดแย้ง เมื่อ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า "ก็ฟังกันไป ดูกันไป ผลสำรวจโพลก็เปลี่ยนกันทุกวัน"

เมื่อถามย้ำว่าโพลให้เรื่องก้าวข้ามความขัดแย้งเป็นอันดับหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ว่ากันไปเถอะ มันอยู่ที่พวกเราจะมองว่าขัดแย้งหรือไม่ขัดแย้ง แต่ ตนไม่ได้ขัดแย้งกับใคร "เพียงแต่เมื่อทำผิดกฎหมายก็ต้องรับกติกา ถือเป็นประชาธิปไตย ทุกประเทศก็มีกฎหมายของเขา พร้อมถามว่าประเทศไหน ไม่ใช้กำลัง ในวันนี้ที่มีความรุนแรงเกิดขึ้นมีหรือไม่ ประเทศไทยถือว่าเบาที่สุดแล้ว ตนไม่อยากให้เกิดขึ้น ระมัดระวังอย่างที่สุดแล้ว

นอกจากนี้ ท่านนายกฯ ยังบอกว่า ช่วงนี้เป็นการหาเสียงก็ว่าไป ซึ่งขึ้นอยู่กับประชาชน แต่ก็บอกว่าหลายคนอาจไม่สังเกต สิ่งใหม่ที่เกิดขึ้น เมื่อก่อนนี้เราลำบากแค่ไหน มีรถไฟฟ้าหรือไม่ มีถนนแบบนี้หรือไม่ บางคนก็ไม่สังเกต ดังนั้นวันนี้อยากได้อะไรที่ดีกว่าเดิม ก็ต้องเตรียมยุทธศาสตร์


https://youtu.be/jMrm52AbgIs

คุณอาจสนใจ

Related News