เลือกตั้งและการเมือง

'ธนกร' คอนเฟิร์ม 'ประยุทธ์' ไม่ลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ​รวมไทยสร้างชาติ​

โดย panisa_p

28 มี.ค. 2566

65 views

ธนกร​ คอนเฟิร์ม พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ รวมไทยสร้างชาติ​ บอก​ พลเอกประยุทธ์คือรวมไทยสร้างชาติ รวมไทยสร้างชาติคือพลเอกประยุทธ์​ เชื่อประชาชนไม่สับสนเลือกประยุทธ์​ได้พีระพันธุ์​ หลังพรรคเสนอแคนดิเดตนายกฯ 2 คน​ มองภาพลักษณ์ไม่ต่างกัน



นายธนกร​ วังบุญคงชนะ​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมืองพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวยืนยันหลังมีการเผยแพร่รายชื่อส.ส. บัญชีรายชื่อของพรรคโดยไม่มี​ รานชื่อ ของพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค​ และวันนี้พรรคได้ทำ ไพมารี่โหวตเสร็จแล้ว​ โดยรายชื่อทั้งส.ส.แบบแบ่งเขตและ บัญชีรายชื่อขณะนี้เรียบร้อยดี ส่วนที่ไม่มีชื่อของพลเอกประยุทธ์นั้นก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะพลเอกประยุทธ์​เป็นประธานกำหนดแผนและยุทธศาสตร์ของพรรคอยู่แล้ว รวมไปถึงเป็นผู้นำในการปราศรัยและลงพื้นที่ด้วยตัวเอง ฉะนั้นทุกอย่างที่เป็นรวมไทยสร้างชาติ ก็คือพลเอกประยุทธ์​ ส่วนการที่ท่านไม่ลงบัญชีรายชื่อก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกอย่างยังคงเดินหน้า และจะยังคงเป็นกำลังหลักให้กับพรรคเช่นเดิม ก่อนที่จะย้ำว่ารวมไทยสร้างชาติก็คือพลเอกประยุทธ์และพลเอกประยุทธ์ก็คือรวมไทยสร้างชาติ



ส่วนมีความชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ว่าพลเอกประยุทธ์จะไม่ลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ นายธนกร​ กล่าวว่า​ เท่าที่ตนดูในรายชื่อ ก็คงเป็นเช่นนั้น แล้ววันนี้รวมไทยสร้างชาติก็เดินหน้าในการลงพื้นที่ รวมถึงผู้สมัครเองก็มีความพร้อม โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ มีความพร้อมมาก และประชาชนก็ตอบรับพลเอกประยุทธ์เป็นอย่างมากหลังจากที่ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค และก็เชื่อว่าแนวโน้มของคะแนนก็จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนในบางพื้นที่ ที่มีความนิยมอยู่ในลำดับที่ 2 หรือ 3 ก็ไม่เป็นไร แต่เกณฑ์โดยรวมถือว่าเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ที่พรรครวมไทยสร้างชาตินั้นวางไว้ เรามองว่าการที่นายกรัฐมนตรีไม่ลงส.ส. บัญชีรายชื่อก็ไม่ได้แตกต่างจาก การเลือกตั้งปี 2562 ที่พลเอกประยุทธ์เป็นเพียงแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี และได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง แต่วันนี้เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคและเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติเอง นำทีมลงพื้นที่ปราศรัย จึงเชื่อได้ว่า ประชาชนจะไว้วางใจมากกว่าปี 2562



เมื่อถามว่าสังคมอาจมองว่าศักดิ์ศรีของนายกรัฐมนตรีควรมาจากส.สในสภาฯ​ นายธนกรกล่าวว่า ไม่มีความจำเป็น เพราะมันอยู่ที่มุมมองเป็นส.ส.หรือไม่ ก็มาจากประชาชน วันนี้คนเลือกรวมไทยสร้างชาติส่วนหนึ่งก็มาจากพลเอกประยุทธ์ รวมถึงนโยบายและผู้สมัคร และทำงานเพื่อประชาชนมาโดยตลอด คิดว่ามันไม่ใช่ปัญหา



ส่วนพลเอกประยุทธ์ได้บอกเหตุผลหรือไม่ถึงสาเหตุการไม่ลงสมัครส.สบัญชีรายชื่อ นายธนกร​ ระบุว่า​ ไม่ได้มีการพูดคุยถึงบริเวณดังกล่าว แค่วิเคราะห์ในฐานะที่อยู่ใกล้ชิดกับพลเอกประยุทธ์​ และเชื่อว่า แม้จะไม่ได้มีรายชื่อในส.ส.บัญชีรายชื่อก็ไม่ได้มีความแตกต่างอะไร รอประชาชนก็รู้อยู่แล้วว่าพลเอกประยุทธ์เป็นประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีของพรรค​ พร้อมย้ำอีกครั้งว่าคะแนนนิยมของพลเอกประยุทธ์จะมากกว่าการเลือกตั้งปี 2562​ ส่วนการจัดลำดับ ส.ส.บัญชี​รายชื่อ​ ภายในพรรคก็คงเป็นเรื่องของกรรมการบริหาร แต่ส่วนใหญ่ผู้ที่มีความรู้ความสามารถซึ่งไม่ได้มีปัญหาอะไร ไม่ได้มีบ้านใหญ่บ้านเล็ก ในการพิจารณา แต่อยู่ที่ความรู้ความสามารถและความเหมาะสม เพิ่งกลับมาการบริหารเองก็คงต้องคุยกับพลเอกประยุทธ์ และเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไร ทุกอย่างจะเป็นไปตามมติของพรรค



ส่วนสาเหตุที่พรรครวมไทยสร้างชาติต้องมีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีถึง 2 คนนั้น กะว่าไม่มีอะไร​ เพราะปกติไม่มีอะไร เพราะพรรคอื่นเขาก็เสนอกัน 3 คน แต่วันนี้ที่เราเสนอแค่นี้ เพราะมีความเหมาะสมลงตัวที่สุดแล้ว และนายพีระพันธุ์​ สาลีรัฐวิภาค​ ก็เป็นหัวหน้าพรรค เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และเชื่อว่าภาพลักษณ์ของนายพีระพันธุ์​ ก็มีความใกล้เคียงกับพลเอกประยุทธ์ เป็นคนดีซื่อสัตย์สุจริต และเป็นอดีตผู้พิพากษามาก่อน และเชื่อว่าประชาชนจะให้โอกาสแคนดิเดตพรรคทั้งสองคน



ส่วนจะเกิดความสับสนหรือไม่ว่าเลือกพลเอกประยุทธ์แล้วจะได้นายพีระพันธุ์​แทน นายธนกรยืนยันว่าไม่เกิดความสับสนอย่างแน่นอนเนื่องจากพรรคการเมือง อื่นมีการเสนอชื่อแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี ถึง 3 รายชื่อ และเชื่อได้ว่าจะทำให้พรรคมีพลังมากกว่าเดิม รวมไปถึงนายพีระพันธุ์​เป็นนักการเมืองอาวุโส​ อยู่วงการการเมืองมานานและไม่มีเรื่องเสียหาย เป็นนักกฎหมาย​ สามารถช่วยพรรคและประชาชนได้ในหลายอย่าง



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/MtbUGH4vUGU

คุณอาจสนใจ

Related News