เลือกตั้งและการเมือง

'สมศักดิ์' โชว์ใบลาออก รมต.-พปชร. ลุยดัน พท.แลนด์สไลด์ เผยมั่นใจนโยบาย

โดย panwilai_c

17 มี.ค. 2566

84 views

หลังมีกระแสข่าวมาพักใหญ่ว่าจะย้ายพรรค วันนี้คุณสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำสามมิตร ประกาศชัดเจนในการไปอยู่กับ พรรคเพื่อไทย และหวังจะช่วยผลักดันเป้าหมายแลนด์สไลด์เกิน 300 เสียง



ในการแถลงข่าวของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และแกนนำกลุ่มสามมิตร ได้โชว์หนังสือ 3 ฉบับ ฉบับแรก เป็นใบลาออกจากรัฐมนตรียุติธรรม ซึ่งส่งเอกสารลงรับไปเรียบร้อยแล้ว โดยจะไม่ขอรักษาการรัฐมนตรี ฉบับที่ 2 เป็นหนังสือลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ถึงนายทะเบียนพรรคการเมือง และ ฉบับที่ 3 เป็นใบสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย ซึ่งจะดำเนินการวันจันทร์ที่ 20 มี.ค.นี้



นายสมศักดิ์ ย้ำถึงเหตุผลการตัดสินใจย้ายไปอยู่กับพรรคเพื่อไทย ว่า แนวทางตัดสินใจ 3 ประเด็น " ดิน ฟ้า อากาศ" โดยอธิบายในส่วนของอากาศ ว่าคือ ข้อมูลพรรคการเมืองต่างๆ และต้องให้ความสำคัญกับทีมงาน แนวนโยบายนำไปสู่การปฏิบัติ



ก่อนพูดถึงอนาคต นายสมศักดิ์ ย้อนสิ่งที่เกิดขึ้นกับรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ ไม่สามารถแก้เศรษฐกิจเป็นที่พึงพอใจของประชาชน ซึ่งเหตุมาจาก เป็นรัฐบาลหลายพรรค ทำงานยาก รวมถึงปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันด้วย



นายสมศักดิ์ ยังบอก ว่านายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ได้พูดคุยกับนายกฯ ถึงการลาออกในครั้งนี้ ซึ่ง "ท่านไม่ได้ติดใจอะไร และขอให้โชคดี"



ขณะที่การเข้ากราบลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานนี้ ยืนยันไม่มีปัญหาความขัดแย้ง และ "ท่านพล.อ.ประวิตร ได้ให้พรตามอัตภาพ"



ส่วนการย้ายไปพรรคเพื่อไทย แน่นอนเจอคำถามผู้สื่อข่าว ว่า การตัดสินใจย้ายพรรค มั่นใจว่าเพื่อไทยจะได้เป็นรัฐบาลใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ ยอมรับ ว่า "การเป็นรัฐบาลเป็นความใฝ่ฝันของทุก พรรคการเมือง" และก็บอกสิ่งที่ตนเข้าไป คาดหวังจะสร้างพื้นที่ผู้แทนใหม่ๆ ก็มั่นใจด้วยนโยบายของพรรคเพื่อไทย จะเดินหน้าไปสู่แลนด์สไลด์ เกิน 300 เสียง ไปสู่การเป็นรัฐบาลพรรคเดียว ยืนยันไม่ได้ต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี เพราะการคาดหวังจะทำให้เราเสียใจ



*-ช่วงหนึ่งก็มีคำถามว่าหลังเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยกับ พปชร. จับมือกัน จะไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของผู้บริหาร และผู้ใหญ่ของพรรคพูดคุยกัน แต่บอกว่า พบกับพล.อ.ประวิตร "ท่านไม่ได้พูดเรื่องนี้ให้ฟัง แสดงว่าไม่มีคำตอบที่ชัดเจน จึงเชื่อว่ายังไม่ได้พูดคุยกัน"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ssbra3J2sDY

คุณอาจสนใจ

Related News