เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา' นำทัพ พท. เปิดตัวผู้สมัคร 400 เขต ชูนโยบายแก้จน

โดย panwilai_c

17 มี.ค. 2566

101 views

ความเคลื่อนไหวการเมืองวันนี้ ไปที่พรรคเพื่อไทยก่อน วันนี้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 400 เขต อย่างยิ่งใหญ่เป็นพรรคแรก ตามสโลแกน 'คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน' ขณะที่คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร และคุณเศรษฐา ก็เปิดนโยบายชุดที่ 2 เน้นด้านเศรษฐกิจและสังคม มั่นใจจะเป็นนโยบายเศรษฐกิจจะเป็นจิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายที่จะทำให้เพื่อไทยชนะเลือกตั้ง



การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 400 เขต ของพรรคเพื่อไทยจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางบรรยากาศผู้สนับสนุน และกองเชียร์ที่มากันเต็มยิมเนเซียม 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ขณะที่แกนนำพรรคก็มากันอย่างพร้อมเพียง ทั้งคุณแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย คุณเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย



โดยการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เป็นการเปิดตัวที่ละภาครายจังหวัด ตั้งแต่ภาคเหนือไล่ลงไปถึงภาคใต้ และ ปิดท้ายด้วยกรุงเทพมหานคร ซึ่งวันนี้ก็มีบ้านใหญ่จากพรรคการเมืองอื่นมาร่วมเปิดตัวกับพรรคเพื่อไทยเป็นครั้งแรก เช่น คุณพรรณสิริ กุลนาถศิริ น้องสาวนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รวมถึง ส.ส.ในกลุ่มสามมิตร ที่ย้ายมาจากพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงคุณสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ที่เพิ่งลาออกจากพรรค พลังประชารัฐมาเปิดตัวกับพรรคเพื่อไทยวันนี้ ซึ่งการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.วันนี้ก็ใช้เพลงใหม่ ชื่อเพลง "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน" ซึ่งเป็นชื่อเดียวกันกับสโลแกน เนื้อหาเพลงก็จะเกี่ยวกับนโยบายต่างๆของพรรค



ขณะที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ก็บอกกับว่าที่ผู้สมัครทุกคนว่า อย่าประมาทเพราะเห็นว่ากระแสตอบรับพรรคดีมาก และอย่าเข้าไปอยู่เกมปาเงิน สาดกระสุน ของคู่แข่งทางการเมือง หากใช้วิธีนั้นจะกลายเป็นผู้แพ้ แต่จงสู้ด้วยนโยบายพรรคที่กินได้และเป็นประชาธิปไตย



จากนั้นก็เข้าสู่การเปิดนโยบายหลักชุดที่ 2 ที่จะใช้หาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งมีทั้งหมด 8 นโบาย แต่จะเน้นไปที่เรื่องเศรษฐกิจตั้งแต่ฐานรากไปจนถึงภาพใหญ่ของประเทศ รวมถึงนโยบายทางสังคม



โดยเริ่มจากคุณแพทองธาร เป็นผู้เปิดนโยบายแก้จน โดยเธอใช้คำว่า พรรคเพื่อไทยยอมไม่ได้ที่จะให้คนไทยอยู่อย่างไม่มีเกียรติ ไม่มีศักดิ์ศรี และแร้นแค้นจากปัญหาที่สะสมมาตลอด 8 ปี แม้ที่ผ่านรัฐบาลจะมีการจ่ายเงินคนจนและเงินชดเชยแต่ก็ยังไม่เพียงพอ วันนี้พรรคเพื่อไทยมีนโยบายเติมรายได้ให้ทุกครอบครัวให้มีรายได้ขั้นต่ำ 20,000 บาท ต่อ เดือน เพื่อให้เงินหมุนเวียนในระบบ ขณะที่รัฐก็จะมีรายได้จากภาษีเพิ่มขึ้น



จากนั้นก็เป็นคิวของคุณเศรษฐา โดยก่อนที่จะพูดถึงนโยบาย คุณเศรษฐา บอกว่า 8 ปี กับการบริหารของรัฐบาล ประเทศไทยตกต่ำลงเรื่อยๆ เห็นแต่ความเหลื่อมล้ำ ความไม่เท่าเทียม ประชาชนถูกกดขี่และที่สำคัญเห็นผู้นำที่ไร้หัวใจขับไล่ประชาชนที่มีศักยภาพออกนอกประเทศ



แต่นโยบายของพรรคเพื่อไทยที่เปิดเพิ่มวันนี้ เช่น ใช้จ่ายใกล้บ้านผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล เปิดประตูการค้าสร้างโอกาสจากต่างประเทศ รวมถึงยกเลิกเกณฑ์ทหารเปลี่ยนเป็นสมครใจ และสิทธิความหลากหลายทางเพศ จะทำให้ประชาชนทุกคนอยู่ดีกินดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี และมั่นใจนโยบายเศรษฐกิจเป็นจิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายทำให้เพื่อไทยชนะเลือกตั้ง ได้เป็นรัฐบาล



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/sZH811x0weY

คุณอาจสนใจ

Related News