เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' เยือนเมืองคอน หยอดคำหวาน "รักจังฮู้" ย้ำมาในฐานะนายกฯ

โดย panwilai_c

20 ก.พ. 2566

47 views

วันนี้ (20 ก.พ. 66) พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ติดตามภารกิจในฐานะนายกรัฐมนตรีที่นครศรีธรรมราช และแน่นอนได้พบปะหยอดคำหวานกับชาวบ้านด้วย ซึ่งท่านก็ย้ำกับชาวบ้าน ว่าท่านมาในฐานะนายกฯนะ ไม่ได้มาในฐานะอื่น



คณะที่ไปกับนายกฯวันนี้ นอกจาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็เป็นทีมรัฐมนตรีและคณะทำงานนายกฯที่เป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้แก่ นายธนกร ​วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือได้ว่าเป็นเจ้าของพื้นที่ (ธนกร เป็นคนนครฯ), นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, นายพีระพันธ์​ สาลีรัฐวิภาค​ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี-หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ, นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกรัฐบาล และนางสาวทิพานันท์​ ศิริโชคชนะ รองโฆษกรัฐบาล



ส่วนคณะที่มาต้อนรับ นอกจากผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการ ก็คือแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค เช่น นายชุมพล จุลใส (ลูกหมี) / นายสุพล จุลใส (ลูกช้าง) / น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล อดีต ส.ส.ที่เพิ่งย้ายมาจากพรรคประชาธิปัตย์ / รวมถึงนายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ที่บอกว่าขอยังไม่พูดถึงอนาคตการเมืองว่าจะย้ายพรรคหรือไม่ แต่ก็บอกว่าเป็นญาติกับนายธนกร พูดคุยกันอยู่ตลอด



และเนื่องจาก จ.นครศรีธรรมราช เป็นพื้นที่บ้านเกิดของรัฐมนตรีธนกร วันนี้จึงได้เห็นภาพคุณแม่ของนายธนกร เป็นผู้ผูกผ้าขาวม้าต้อนรับนายกฯ ในจุดแรกที่นายกฯมาลงพื้นที่ คือ ที่ อ.จุฬาภรณ์ ซึ่งบรรยากาศการต้อนรับเป็นไปอย่างคึกคัก มีชาวบ้าน มาเด็กนักเรียนมาต้อนรับ มอบดอกไม้ และถือป้ายเชียร์



นายกฯ บอกว่าดีใจที่ได้มาพบชาวบ้านในฐานะนายกฯ ซึ่งก็เหมือนทุกครั้งที่มา แต่ช่วงนี้อาจจะเป็นพิเศษหน่อย แต่ตอนหลังท่านนายกฯก็พยายามย้ำว่า วันนี้มาในฐานะนายกฯ ไม่ใช่ฐานะอื่น



จากนั้นนายกฯได้เดินทักทาย ถ่ายภาพกับชาวบ้านที่มาร่วมงานอย่างเป็นกันเอง ขณะที่ช่วงหนึ่งผู้ที่ทำหน้าที่เป็นพิธีกรของงานซึ่งมีการไลฟ์ผ่านเพจกรมประชาสัมพันธ์ด้วย ได้อ่านบทกลอนชื่นชมนายกฯ



จากนั้นนายกฯ ได้โชว์ผัดคั่วกลิ้งเนื้อ พร้อมกับชิมฝีมือตัวเอง ก่อนจะยกนิ้วโป้งบอกว่า "หรอยจังฮู้-หรอยแรง" เผ็ดแต่อร่อย



ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปสักการะหลวงพ่อวัดยางใหญ่ อ.ท่าศาลา นมัสการ (พระครูวินัยธร ณัฏฐาสันต์ สิทฺธิญาโณ) เจ้าอาวาสวัดยางใหญ่ และไหว้บูชาตาพรานบุญ และไปตรวจติดตามเรื่องพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ณ วัดเจดีย์ ตำบลฉลอง อำเภอสิชล โดยนายกฯและคณะได้ไปนมัสการ (พระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ และไหว้บูชาตาไข่ (ไอ้ไข่) ด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/vIQvEk2vHp8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ