เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง-ณัฐวุฒิ' ฟาดกลับ 'บิ๊กตู่' ปมตู้ห่าว ชี้ ซื้อบ้านแถมสัญชาติปี 57 ก็ยุคประยุทธ์

โดย panwilai_c

17 ก.พ. 2566

217 views

สืบเนื่องจากการอภิปรายทั่วไปรัฐบาล ตามมาตรา 152 เมื่อวานนี้ ที่ท่านนายกฯ ชี้แจง กรณี ของ นายตู้ห่าว แล้วสวนไปที่พรรคเพื่อไทย บอกว่า ตู้ห่าวเข้ามาตั้งแต่ปี 54 รัฐบาลในอดีต ทำไมไม่จัดการ เข้ามาแล้วยังมาซื้อหมู่แถมสัญชาติให้อีก วันนี้ คุณอุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พูดถึงเรื่องนี้



วันนี้ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นำทีมพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงที่จังหวัดอุบลราชธานี ไปพร้อมกับ คุณณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ พบปะพี่น้องประชาชน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก



นักข่าวก็ถามคุณ อุ๊งอิ๊ง ถึงการอภิปรายในสภา เรื่องทุนจีนสีเทา ซึ่งในการชี้แจง ของพลเอกประยุทธ์ หลายประเด็น ก็พาดพิง มาที่พรรคเพื่อไทย คุณอุ๊งอิ๊งบอกว่า สั้นๆ ว่ามันชัดเจนอยู่แล้ว ว่าเราไม่ได้เกี่ยวข้อง



ส่วนคุณณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ก็บอกว่า ท่านนายกฯพูดจาเอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่น หลักฐานก็เห็นชัดอยู่ว่า ตู้ห่าวได้รับสัญชาติ ตอนปี 57 รัฐบาลพลเอกประยุทธ์



แล้วบ้านที่บอกว่านายตู้ห่าวไปซื้อ ตามข่าว ก็ซื้อเมื่อปี63 นี้เอง ซื้อหลังได้สัญชาติไทยในยุครัฐบาลปัจจุบันแล้ว 6 ปี ดังนั้น ที่บอกว่าซื้อบ้านแถมสัญชาติ มันไม่มีจริง มันมีแต่ให้สัญชาติแล้วไปกว้านเงินเข้าพรรค พรรคที่ว่าก็คือ พรรคพลังประชารัฐ



คุณณัฐวุฒิ บอกด้วยว่า อยากให้ พลเอก ประยุทธ์ ทบทวนตัวเองใช้เวลาพิจารณาตนเอง เพราะความจริงก็คือความจริง อย่าบิดเบือน



ส่วนเรื่องที่ก่อนหน้านี้ มี ส.ว. ออกมาตั้งธงว่าไม่โหวตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย นายกฯมีเสียง 2 คน คือ พลเอกประยุทธ์ ไม่ ก็พลเอกประวิตร นั้น คุณอุ๊งอิ๊ง ก็บอก ขอบคุณ ส.ว.ที่ช่วยพรรคเพื่อไทยหาเสียงทำให้ประชาชนได้ประจักษ์ ทำให้ประชาชนเข้าใจว่าทำไมจะต้องว่าปิดสวิตช์ ส.ว. และการที่ ส.ว. บอกว่า ตนเองอายุน้อย ยังอ่อนประสบการณ์ทางการเมือง นั้น ถือเป็นเรื่องที่เชย เป็นความคิดที่ไม่สร้างสรรค์



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/tEVdqzW68H0

คุณอาจสนใจ

Related News