เลือกตั้งและการเมือง

'ยงยุทธ' ยันไม่ใช่อดีตรองนายกฯ คบชู้ แนะ พท.ขับ 'ทนายตั้ม'

โดย panwilai_c

9 ม.ค. 2566

862 views

หลังจากเปิดเรื่องทิ้งระเบิดไว้ตั้งแต่วันเสาร์ว่า มีอดีตรองนายกเป็นชู้กับภรรยาคนอื่น แถมยังให้กลุ่มชายฉกรรจ์ไปข่มขู่สามีของผู้หญิงอีก หลายคนเดากันไปหลายชื่อ วันนี้ทนายตั้มมีคำใบ้ออกมาแล้ว



10 โมงเช้าวันนี้ (9ม.ค.) ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกรณีที่มีชายคนหนึ่งมาปรึกษาว่า ภรรยาที่จดทะเบียนสมรสกันมีท่าทีเปลี่ยนไป จึงสังเกตพฤติกรรมมาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 กระทั่งในเดือนตุลาคม 2565 ไปเจอแชทภรรยาพูดคุยกับชายอีกคนด้วยข้อความเชิงชู้สาว มีการเรียกแทนตัวกันว่า "ผัว-เมีย" และยังมีภาพเปลือยของทั้ง 2 คน ที่ถ่ายเก็บไว้หลายภาพ ซึ่งชายในภาพ เป็นถึงอดีตรองนายกรัฐมนตรีด้วย



ซึ่งภรรยายอมรับว่า เพิ่งมีสัมพันธ์กันไม่นาน และอดีตรองนายกรัฐมนตรีก็ทราบว่าเธอมีสามีอยู่แล้ว ซึ่งพออดีตรองนายกรัฐมนตรี ทราบว่าเรื่องแดงแล้วก็พยายามตีตัวออกห่าง และแจ้งความกับฝ่ายภรรยาฐานฉ้อโกง ในวันที่ 15 ธันวาคม ที่สน.บางยี่ขัน



โดยอ้างว่าให้ทรัพย์สินเงินทองไปช่วงที่มีความสัมพันธ์กัน และวันนั้นอดีตรองนายกรัฐมนตรี มาพร้อมกับกลุ่มชายฉกรรจ์ และมาล้อมผู้เสียหาย พูดจาข่มขู่ ตำรวจก็ออกจากห้องไป และหลังกลับจากโรงพัก ก็ยังมีชายฉกรรจ์ชุดดำตามไปดักรอตัวสามีที่คอนโด ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย



ทำให้เขาตัดสินใจทำเรื่องฟ้องหย่าภรรยาและเรียกค่าเสียหาย วันที่ 23 ธันวาคมที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ซึ่งศาลได้นัดครั้งแรกวันที่ 21 มีนาคมนี้



ก่อนที่วันเสาร์ที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา ทนายตั้มจะออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ เพราะผู้เสียหายถูกระราน พร้อมทำเรื่องส่งไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว และเตรียมที่จะยื่นเรื่องอย่างเป็นทางการอีกครั้งภายในสัปดาห์นี้



ส่วนชื่ออดีตรองนายกรัฐมนตรีนั้น ทนายษิทรา บอกว่า ไม่สามารถเปิดเผยตรงๆ ได้ เพราะไม่อยากเสียเวลาถูกฟ้อง แต่ให้คำใบ้ว่า อดีตรองนายกรัฐมนตรีคนนี้ มีอักษรย่อ ย.ยักษ์ เกี่ยวข้องกับกระทรวงมหาดไทย เป็นคนอายุมาก ชอบตีกอล์ฟ แต่ไม่ชอบสนามกอล์ฟอัลไพน์ อยู่พรรคเพื่อไทยตั้งแต่ 2551-2561



ผู้สื่อข่าว สอบถามต่อว่า ใช่คนที่ได้ออกมาปฏิเสธแล้วก่อนหน้านี้หรือไม่ ทนายษิทรา ถามกลับว่า ได้มีใครออกมาปฏิเสธแล้วบ้าง ผู้สื่อข่าว บอกว่า นาย ปลอดประสพ สุรัสวดี ทนายษิทราไม่ตอบ / นายยุคล ลิ้มแหลมทอง ทนายษิทรา ตอบว่า ไม่เกี่ยว / นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ทนายษิทรา ถามกลับว่า คุณยงยุทธเขาออกมาปฏิเสธเหรอ เขาพูดแบบนั้นหรอ ก่อนจะบอกว่า ผู้เสียหายมีหลักฐานชัดมาก แต่ยังออกมาโกหก สังคมก็คงเชื่อถืออะไรบุคคลนี้ไม่ได้แล้ว



นายตั้มบอกด้วยว่า หลังจากเป็นข่าวไป ผู้เสียหาย ยังถูกข่มขู่อยู่เรื่อยๆ เพราะอดีตรองนายกรัฐมนตรีเป็นคนที่มีพรรคพวกบริวารเยอะ แต่จะตามหาจนเจอคนจ้างวานให้ได้ พร้อมเตือนระวังจะติดคุกตอนแก่ ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างผู้เสียหายกับภรรยา ตอนนี้ทางภรรยายังไม่ยอมหย่า อ้างว่ายังรักมาก



เมื่อวันที่ 9 ม.ค.66 นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีตรมว.มหาดไทย และอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กับ "ข่าวสด" ภายหลังทนายตั้มออกมาแถลงปมอดีตรองนายกรัฐมนตรี มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับภรรยาของคนอื่น โดยบอกคำใบ้เป็นอดีตรองนายกฯ ที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงมหาดไทย ชอบตีกอล์ฟ แต่ไม่ชอบสนามกอล์ฟอัลไพน์ มีอายุมากแล้ว เคยเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยเมื่อปี 51 และพ้นจากสมาชิกเมื่อปี 61 แล้วมาก่อเหตุปี 65



โดยนายยงยุทธ เผยว่า ไม่เป็นไร ทราบเรื่องนี้หมดทุกอย่างแล้ว กำลังจัดการอยู่ โดยอยากให้พรรคเพื่อไทยขับทนายตั้มออกมาจากพรรค เพราะทนายตั้มเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่ และบอกอีกว่า "เหตุการณ์ทั้งหมดยืนยันไม่ใช่ตัวเองแน่นอน เพราะอดีตรองนายกรัฐมนตรีมีตั้งหลายคน"



ขณะที่ทนายตั้มได้โพสต์เฟซบุ๊กด้วยการแปะภาพทวิตเตอร์ข่าวสด ที่ลงข่าวการชี้แจงของ นายยงยุทธ ที่ปฏิเสธเรื่องนี้ พร้อมระบุข้อความว่า...



"อ้าวคุณยงยุทธ ผมยังไม่ได้พูดชื่อคุณเลย ร้อนตัวอะไรหรือเปล่าครับ แล้วจะมาขับผมออกจากพรรคเพื่อไทยทำไม ในเมื่อผมเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่มีความนิยมชมชอบในพรรคเหมือนประชาชนทั่วไปมาหลายปีแล้ว ผมทำผิดอะไรในการให้คำแนะนำกับลูกความ และช่วยปัดเป่าทำความสะอาดพรรค ไม่ให้พรรคมัวหมอง"



อีก 1 หลักฐานที่ถูกเปิดออกมาในโลกโซเชียลเป็นภาพคู่ ของอดีตรองนายกฯ กับสาวที่ถูกระบุว่า เป็นภรรยาของคนอื่น ถ่ายรูปคู่กันในสถานที่ต่างๆ เช่น ที่วัดอรุณ และโรงแรม



ภาพแรกเป็นภาพที่ทั้งคู่ถ่ายคู่กันที่วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร สังเกตว่าทั้งคู่ถ่ายคู่กันมีการโอบไหล่เห็นถึงความสนิทสนมมากกว่าคนรู้จัก อีกภาพ ทั้งคู่คล้ายกับว่านั่งอยู่ในร้านอาหารของโรงแรมที่เป็นตึกสูง ทั้งคู่ถ่ายรูปคู่กัน ฝ่ายหยิงใส่เสื้อกล้าม ส่วนฝ่ายชายใส่เสื้อลายดอกแนวฮาวาย เอาศีรษะพิงกัน



อีกภาพ ถือว่าเป็นไม้เด็ด เป็นหลักฐานที่ชัดเจนชี้ให้เห็นถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ เป็นภาพที่ทั้งคู่เปลือยกายยืนกอดกันหน้ากระจกในห้องนอนของโรงแรม เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นร้อน ล่าสุด ส.ส.ยุทธพงส์ จรัสเสถียร ออกมาพูดถึง กรณีที่ได้แถลงข่าวเมื่อวาน เกี่ยวกับอดีตรองนายกรัฐมนตรี ตัวย่อ ย. ซึ่งยืนยันไม่ใช่ คุณยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ ว่า "เป็นข้อมูลที่ได้พูดคุยมา ก็ย้ำไม่ได้ปกป้อง และ ให้ว่าไปตามพยานหลักฐาน"



นายยุทธพงส์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พูดถึงกรณีที่ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ออกมาใบ้เพิ่มเติม เกี่ยวกับอดีตรองนายกรัฐมนตรีคบชู้ ซึ่งกำลังเป็นประเด็นร้อนอยู่ในขณะนี้ ระบุว่า ที่ตนแถลงข่าวเมื่อวาน ซึ่งยืนยันว่า อักษรย่อ ย.ไม่ใช่ ท่านยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรองนายกฯ เพราะตนได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับนายยงยุทธ ท่านปฏิเสธเสียงแข็ง ยืนยันไม่ใช่ตนเองแน่นอน เพราะอายุ 80 แล้ว



ก็ย้ำว่า เป็นการแถลงตามที่ได้พูดคุยกับท่านยงยุทธ พร้อมยืนยัน ที่ตนพูดนั้น ไม่ใช่การออกมาปกป้อง หรือช่วยท่าน เมื่อท่านบอกมา ผมก็พูดต่อไปแบบนี้



ส่วนภายหลังทนายษิทรา ออกมาเปิดเผยคำใบ้เพิ่มเติมนั้น นายยุทธพงศ์ บอกว่า เป็นเรื่องส่วนตัว ตนในฐานะคนกลาง คงไม่สามารถพูดอะไรได้ โดยข้อเท็จจริงขอให้ไปถามจากเจ้าตัวเอง เมื่อถามว่ายังเชื่อมั่น นายยงยุทธ อยู่หรือไม่ นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า "สำหรับตน ทุกอย่าง ต้องว่าไปตามพยานหลักฐาน"


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/XNAXDjLgVu0

คุณอาจสนใจ

Related News