เลือกตั้งและการเมือง

จับตาอนาคต 'มิ่งขวัญ' หลัง พปชร.วางตัว 'บิ๊กป้อม' แคนดิเดตนายกฯ คนเดียว

โดย panwilai_c

19 ธ.ค. 2565

91 views

พรรคพลังประชารัฐ มีประเด็นที่ต้องจับตาอนาคตของ คุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไม่นาน ว่ายังคงเดินหน้าต่อไปหรือไม่ หากไม่มีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หลังมีแกนนำ ออกมาย้ำชัดเจน ว่า มีเพียง พล.อ.ประวิตร ชื่อเดียวที่เหมาะสมในเวลานี้



วันนี้ นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ พูดถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงการวางตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคพลังประชารัฐ ว่าจะเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร เพียงคนเดียว ก็บอกว่า เรื่องนี้พรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่สิ่งที่ นายไพบูลย์ พูดนั้นก็เป็นไปตามหลักการ ที่ชัดเจนของพรรค ที่จะเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร ในฐานะเป็นหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว



ส่วนเมื่อถามถึง นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่เพิ่งเปิดตัวกับพรรคพลังประชารัฐ และออกมาระบุก่อนหน้านี้ ว่า พล.อ.ประวิตร จะเสนอชื่อเป็น 1 ในแคนดิเดตนั้น นายนิโรธ ย้ำว่า นายมิ่งขวัญ เพิ่งเข้ามา ดังนั้นการจะเสนอชื่อ กรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.ต้องหารือ เพื่อมีมติร่วมกัน แต่ส่วนตัวเห็นว่า คนที่เหมาะสมที่สุดเวลานี้ มีชื่อเดียว คือ พล.อ.ประวิตร ส่วนบุคคลอื่น มองว่า "ยังไม่ถึง"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vpo3nxDgTdM

คุณอาจสนใจ

Related News