เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' เมิน ส.ส.พลังประชารัฐ ย้ายซบ 'ภูมิใจไทย' แซวแรง "ไปให้หมดเลย จะได้ปิดพรรค"

โดย panisa_p

13 ธ.ค. 2565

41 views

ส่วนการเมือง ยังคงจับตาการย้ายพรรคของ ส.ส. โดยเฉพาะพลังประชารัฐ หลังมีกระแสข่าว 14 ส.ส.จะย้ายซบพรรคภูมิใจไทย วันนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยืนยันจะไม่มีการพูดคุย แถมมีประโยคที่ ต้องใช้คำว่าแซวแรง บอกว่า "เอาไปให้หมดเลย..จะได้ปิดพรรค"



วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวน้าพรรคพลังประชารัฐ นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานประชุมครม. แทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการเดินทางไปประชุมที่ประเทศเบลเยี่ยม ระหว่างวันที่ 12-15 ธ.ค.



ตามรายงานมีรัฐมนตรีแจ้งลา 7 คน นอกจาก ท่านนายกฯ และ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยังมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ



แน่นอนว่าประเด็นร้อน ที่ผู้สื่อข่าวสอบถาม กรณีกระแสข่าว 14 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จะย้ายไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย ซึ่ง พล.อ.ประวิตร บอกว่า ไม่ทราบ เพราะขณะนี้ยังได้ไม่ลาออก และไม่ต้องเรียก ส.ส.ที่มีข่าวมาพูดคุย ก็บอกแล้วแต่เขา



ระหว่างการให้สัมภาษณ์ มีประโยคที่น่าสนใจ หลังผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า พรรคภูมิใจไทย จะมีการดึง ส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐไปมากพอสมควร ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ต้องใช้คำว่า แซวแรง บอกว่า "เอาไปให้หมดเลยก็ได้​ ผมไม่ว่าอะไร ผมจะได้ปิดพรรคเลย" แต่พูดด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ไปฟังเสียงบรรยากาศช่วงนี้



ส่วนกรณี พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะยังอยู่พลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า ดูเหมือนจะไปนะ​ เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐจะสนับสนุนให้เป็นนายกฯ ต่อไปหรือไม่ ก็ย้ำว่า "เรื่องนี้ต้องแล้วแต่สมาชิกพรรค​ แต่ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็รักกันเหมือนเดิม"



ช่วงหนึ่ง ผู้สื่อข่าว ถามว่า ที่ พล.อ.ประวิตร เคยกล่าวไว้ว่า 3 ป.มาด้วยกัน ไปด้วยกัน และจะไม่มีวันแตกกับท่านนายกฯ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร​ ตอบกลับว่า "ก็ไม่แตก และไม่ใช่การแยกทางกันเดิน เพราะนายกฯ ไม่ได้อยู่พรรคพลังประชารัฐ ไม่เคยเป็นสมาชิกพรรคเลย"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/zfoiJIhJGKE

คุณอาจสนใจ

Related News