เลือกตั้งและการเมือง

'ก้าวไกล' ขอโทษ 'เพื่อไทย' ปมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. วิจารณ์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทไม่รอด

โดย panisa_p

7 ธ.ค. 2565

235 views

ส่วนพรรคก้าวไกล เมื่อวานนี้ หลังพรรคเพื่อไทย เปิดตัวนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท เงินเดือน ป.ตรี 25,000 บาทออกมา ก็มีว่าที่ผู้สมัครของพรรคก้าวไกลออกมาโพสต์วิจารณ์ทันที



คนที่ออกมาโพสต์เรื่องนี้คือ คุณทิพา ปวีณาเสถียร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 1 พรรคก้าวไกล และเธอเป็น เจ้าของกิจการโรงน้ำแข็งใน จ.ลำปาง เธอทวิตบอกว่า "ค่าแรงในลำปาง ปี 54 จาก 156-กระโดดเป็น 300, 310, 315- SME ตายเป็นเบือ! ถ้าจาก 315 ขยับเป็น 600 ฉันก็คงไม่รอด



ในเวลาต่อมาเธอลบโพสต์ไป หลังจากมีคนแสดงความเห็นจำนวนมาก ในทำนองว่า จะเปิดศึกกับพรรคเพื่อไทยหรือเปล่า เพราะเป็นสิทธิของพรรคเพื่อไทย ที่จะเสนอ บางคนก็เข้ามาเห็นด้วย เพราะถือเป็นมุมมองในฐานะผู้ประกอบกิจการ จนทำให้ในทวิตเตอร์ มีความเห็นแยกเป็น2 ฝ่าย



ล่าสุด พรรคก้าวไกล ได้ทวีตข้อความ ขอโทษพรรคเพื่อไทย เป็นการทวิตภาพข้อความขอโทษที่ แคปมาจากขอความในคอมเมนต์ของตัวเองอีกทีหนึ่ง แล้วก็แท็กไปที่พรรคเพื่อไทย



ในข้อความระบุว่า สืบเนื่องจากกรณีการแสดงความเห็นของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ไม่เห็นด้วยต่อนโยบายขึ้นค่าแรงของพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกลเสียใจอย่างมาก ที่ว่าที่ผู้สมัครของพรรค ได้ด่วนวิพากษ์วิจารณ์นโยบายดังกล่าวโดยขาดการไตร่ตรองอย่างรอบคอบ พรรคขอน้อมรับคำวิจารณ์ทั้งหมด และขออภัยพรรคเพื่อไทย และพี่น้องประชาชนทั่วประเทศอย่างสูง



พรรคก้าวไกลตระหนักดีว่า การขึ้นค่าแรงอย่างเป็นธรรม สอดคล้องกับค่าครองชีพ จะทำให้พี่น้องชาวไทยได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเป็นส่วนสำคัญในการลดความเหลื่อมล้ำในประเทศไทย ซึ่งก็ถือเป็นแนวนโยบายและคุณค่าหลักที่พรรคก้าวไกลยึดถือเช่นกัน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xtKhOV_PG64

คุณอาจสนใจ

Related News