เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กตู่’ บอกพิจารณาอยู่ สมัครสมาชิก รวมไทยสร้างชาติ

โดย attayuth_b

23 พ.ย. 2565

53 views

บรรยากาศที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงกระแสข่าวการสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีความชัดเจนได้เมื่อไหร่ สรุปแล้วยังไม่ได้ยื่นใบสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติใช่หรือไม่ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า "พิจารณาอยู่"


ทั้งนี้นายกฯให้สัมภาษณ์ ภายหลังไปเป็นประธานพิธีเปิดการประชุมสมัชชาสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน ซึ่งนอกจากงานนี้แล้ว วันนี้นายกฯยังมีอีก 2 ภารกิจ


ในช่วงบ่ายท่านไปเปิดแผนปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการแก้ปัญหายาเสพติดและมอบนโยบาย หลังท่านเสร็จภารกิจ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงความชัดเจนทางการเมืองจากท่านนายกฯอีกครั้ง นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบ ท่านเดินไปขึ้นรถ และลดกระจกมายิ้ม(หวาน)ให้ผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี และเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกครั้งว่า นายกรัฐมนตรีเคยบอกว่าหลังการประชุมเอเปค จะมีความชัดเจนถึงอนาคตทางการเมือง ท่านนายกฯ ก็กล่าวตอบมาสั้น ๆ ว่า "หลังเอเปคก็ปีหน้าไง" ช่วงเย็น ท่านนายกฯจะมีอีกภารกิจ คือ ไปเป็นประธานประกาศผลและมอบรางวัล TMA EXcellence Awards


ส่วนวันพรุ่งนี้ท่านมีภารกิจไปเป็นประธานในพิธี KICK OFF มาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งจัดโดยธนาคาร ธ.ก.ส. โดยท่านจะได้พบปะเกษตรกรและประชาชนในพื้นที่ด้วย ซึ่งก็มีการจับตาว่าจะมีใครไปลงพื้นที่กับท่านนายกฯบ้าง เท่าที่ทีมข่าวการเมืองของเราตรวจสอบ ก็จะมี นายอาคม เติมพิทยาไพศิฐ รัฐมนตรีคลัง ในฐานะที่กำกับดูแล ธ.ก.ส. ไปด้วย


นอกจากนั้นก็จะมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีแรงงาน ที่ประกาศท่าทีชัดเจนว่าจะย้ายพรรคไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีดีอีเอส และ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยคลัง ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่


รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/6vI3Suvqgn4

คุณอาจสนใจ

Related News