เลือกตั้งและการเมือง

สภาวุ่น ‘ฝ่ายค้าน’ แฉ ‘ชัยวุฒิ’ พฤติกรรมผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง

โดย attayuth_b

20 ก.ค. 2565

181 views

การอภิปรายไม่ไว้วางใจวันนี้ดุเดือดขึ้นมาในช่วงบ่าย เมื่อ ส.ส.พรรคเพื่อไทย อภิปรายรัฐมนตรีชัยวุฒิ ว่ามีพฤติกรรมที่ผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง แค่เริ่มต้นที่ผู้อภิปราย คือ น.ส.ชนก จันทาทอง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ระบุว่า นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอีเอส จงใจปฏิบัติหน้าที่หรือใช้อำนาจขัดรัฐธรรมนูญ ประพฤติเสื่อมเสียทางศีลธรรมอันดี ฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง


โดยทำร้ายจิตใจภรรยาอย่างแสนสาหัส จนภรรยาออกมาโพสต์ข้อความผ่านโซเชียล โดยนำโพสต์จากเฟซบุ๊กมาโชว์ด้วย ทำให้ ส.ส.หญิงหลายคนจากพรรคพลังประชารัฐรุมประท้วงอย่างหนัก


อย่างไรก็ตาม น.ส.ชนก จันทาทอง ยืนยันว่าเรื่องนี้บรรจุอยู่ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ และขออภิปรายต่อ ประธานที่ประชุม คือ นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ จึงอนุญาตให้อภิปรายต่อ แต่ให้อภิปรายด้วยความระมัดระวัง


น.ส.ชนก อภิปรายว่า นายชัยวุฒิและภรรยา ซึ่งเป็น ส.ส.ครองรักกันมายาวนานจนมีบุตร เมื่อได้เป็นรัฐมนตรีได้มีพฤติกรรมเปลี่ยนไป ทำร้ายจิตใจภรรยาอย่างแสนสาหัส เชิดหน้าชูตาหญิงอื่น เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้หย่าร้างกัน


อย่างไรก็ตาม เมื่อ น.ส.ชนก อภิปรายต่อ ก็ถูกประท้วงตลอดเวลา เป็นเวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมง ทั้งที่ น.ส.ชนก ได้เวลาในการอภิปรายเพียง 15 นาที สุดท้ายนายศุภชัย ประธานที่ประชุม จึงสั่งให้หยุดการอภิปรายประเด็นนี้ ทำให้นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ไม่พอใจ ระบุว่าเป็นการปิดกั้นการอภิปรายของฝ่ายค้าน


น.ส.ชนก จึงต้องสรุปการอภิปราย โดยระบุว่า สงสัยว่าอาจจะมีการเอื้อประโยชน์เกิดขึ้นในการปฏิบัติหน้าที่ของนายชัยวุฒิ ก่อนจะจบด้วยบทกลอน


ต่อมานายชัยวุฒิ ได้ลุกขึ้นชี้แจง โดยยืนยันว่าเรื่องที่ถูกกล่าวหาไม่เป็นความจริง และยังไม่มีการทำผิดเกิดขึ้น เป็นเพียงทีมเพื่อนและคนรู้จักเข้ามาช่วยทำงาน พร้อมระบุว่า เป็นการอภิปรายที่มาตรฐานต่ำ พูดเรื่องต่ำ ท่านก็จะต่ำไปด้วย จะมีคดีติดตัวไปด้วย ฟังคนโน้นนี่พูด มโน พูดไป ไปสู้กันในศาล ไม่ใช่ผมฟ้อง คนที่เสียหายจะพูด ทุกคนถ้ารู้จักผม ก็จะรู้ผมเป็นคนยังไง ทีมงาน คนรู้จัก เพื่อนมาช่วย บางคนถ้ามีความรู้ความสามารถก็สมัครไปในองค์กรต่างๆ ของราชการ ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิด สามารถทำได้ ถ้ามีความผิดก็ไปร้อง


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/qPs9nBkewNs

คุณอาจสนใจ

Related News