เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ไม่กดดัน กกต.เลื่อนรับรอง เห็นแล้วภาพห้องทำงาน ผู้ว่าฯ กทม. ติดชื่อรอ

โดย pattraporn_a

30 พ.ค. 2565

63 views

“ชัชชาติ” ลงพื้นที่สาทร ผุดโครงการดนตรีในสวน- บัสเลน ขอประชาชนอย่ากดดัน กกต.ประเด็นการเลื่อนรับรองตำแหน่ง ผู้ว่าฯ กทม.


คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ ย่านสาทร พร้อมกับ ว่าที่ ส.ก.เขตสาทร ของพรรคก้าวไกล และผู้อำนวยการเขตสาทร ไปดูปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะสวนสาธารณะคลองช่องนนทรี ซึ่ง คุณชัชชาติ บอกว่าตั้งใจจะมาดูว่าสิ่งที่สร้างมันคุ้มทุนหรือไม่ ยอมรับว่าประชาชนจำนวนมากชอบให้มีสวนแปลกใหม่ แต่ต้องดูความ คุ้มค่าเพื่อประเมินว่าควรสร้างเฟสต่อไปหรือไม่


ขณะที่ทางด้าน กกต.มีมติ รับรอง ส.ก. 40 ราย จากทั้งหมด 50 ราย ที่ กกต.ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วเห็นว่าการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมตามที่สำนักงาน กกต.เสนอ ส่วนกรณีการประกาศผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.นั้น สำนักงาน กกต.อยู่ระหว่างการตรวจสอบเบื้องต้นว่าการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมหรือไม่ และจะเสนอให้ที่ประชุม กกต.พิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.)


อย่างไรก็ตาม ที่หน้าห้องอัมรินทร์ ซึ่งเป็นห้องทำงานและห้องประชุม ประจำตำแหน่งของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ภายในศาลาว่าการ กทม. เสาชิงช้า มีการนำสติ๊กเกอร์ชื่อ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พร้อมตำแหน่ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนที่ 17 มาติดไว้เพื่อเตรียมความพร้อม ซึ่งก็รอแค่ลงนามในเอกสารมอบภารกิจอำนาจหน้าที่ โดยตามหลักการแล้ว หากได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็จะต้องเข้าทำงานได้ทันที


ด้าน นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัด กทม. เปิดเผยว่า เป็นการเตรียมพร้อมเรื่องสถานที่ตามปกติ ที่หากผู้ว่าฯคนใด ได้รับตำแหน่งก็ต้องเตรียมพร้อม ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นเพราะกระแสฟีเวอร์ของนายชัชชาติ โดยมีการทำความสะอาดห้อง เปลี่ยนพรมบางส่วนที่เสียหาย


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/NDfSDaXMq04 

คุณอาจสนใจ

Related News