เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ลงพื้นที่ชลบุรี สส.พปชร. แห่ต้อนรับ ไร้เงาตระกูลคุณปลื้ม อ้อน ปปช.ถ้ารักอย่าทิ้งกัน

โดย pattraporn_a

9 พ.ค. 2565

63 views

นายกฯ ลงพื้นที่ที่ จ.ชลบุรี ไปเยี่ยมชมคูโบต้าฟาร์ม​ เพื่อเดินหน้ายกระดับการเกษตรไทยเป็น Smart Farming นอกจากเกษตรกรและประชาชน​ ก็มี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐในพื้นที่มาต้อนรับด้วย แต่มี ส.ส.กลุ่มหนึ่งที่ไม่ได้มาต้อนรับท่านนายกฯ


โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ พร้อมกับ พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ และ นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน


สำหรับการลงพื้นที่ของนายกฯครั้งนี้ แม่งานก็คือ นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ โดยมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จาก จ.ชลบุรี และ ภาคตะวันออกส่วนหนึ่งมาต้อนรับ ส่วน ส.ส.ชลบุรี กลุ่มตระกูลคุณปลื้ม​ ที่มีกระแสข่าวว่าจะย้ายไปอยู่พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้เดินทางมาต้อนรับนายกฯด้วย​


ทั้งนี้​ นายก​ฯ ได้ทักทายผู้ที่มาต้อนรับ ว่า ให้ช่วยๆกันหน่อย​ อย่ามองการเมือง​ ขอให้มองประโยชน์ของประเทศ​ ไม่เช่นนั้นจะไปไม่ได้​ ขณะที่ประชาชนที่มารอต้อนรับ​บอกให้ลุงตู่สู้ๆ​ ซึ่งนายกรัฐมนตรี​ ได้บอกว่า​ สู้อยู่แล้ว​ ถ้าไม่สู้​ จะไม่มาถึงขนาดนี้หรอ ถ้ารักกันก็อย่าทิ้งกันนะ


จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้รับฟังการบรรยายสรุปผลการดำเนินงานและรับแนวทางการพัฒนาเกษตรสมัยใหม่ จากผู้แทนวิสาหกิจชุมชน​จ.ศรีสะเกษ​ และอุดรธานี


โดยช่วงแรก กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทสยามคูโบต้าฯ ซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่นได้กล่าวต้อนรับเป็นภาษาญี่ปุ่น เป็นเวลาประมาณ 3 นาที พอกล่าวจบ พิธีกรในงานได้กล่าวเชิญชม VTR แนะนำคูโบต้าฟาร์ม นายกฯ จึงกล่าวแทรกขึ้นมาว่า ไม่แปลเลย พูดอะไรไม่รู้ และขอให้คนแปลสรุป พอเจ้าหน้าที่แปลจบ นายกฯ กล่าวขอบคุณ 2 ภาษา คือ ญี่ปุ่น กับอังกฤษ


จากนั้นนายกฯได้นั่งรถรางชมรอบคูโบตาฟาร์ม​ และชมการสาธิตการเพาะกล้า​และดำนา​ ซึ่งช่วงนึงท่านนายกฯได้ทดลองขับรถหยอดกล้าผักด้วย ซึ่งระหว่างขับจะต้องหยิบต้นกล้าใส่ที่หยอดไปด้วย


และก่อนเดินทางกลับ นายกฯ ได้ชูสัญลักษณ์​ไอเลิฟยูสลับกับเอามือมาทุบหน้าอกแสดงความจริงใจให้กับเจ้าหน้าที่​และผู้ที่มาต้อนรับด้วย


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/SCCS5b01HD0 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ