เลือกตั้งและการเมือง

ม็อบสีดาลุยไฟ บุก ปชป. จี้ขอโทษปชช.-สอบปมคุกคามทางเพศ ชี้แอคชันน้อยไป

โดย panwilai_c

18 เม.ย. 2565

57 views

วันนี้ (18 เม.ย. 65) มีการเคลื่อนไหวของภาคประชาชน ที่ทำกิจกรรมด้านหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยยื่น 5 เรียกร้องไปถึงผู้บริหารพรรค นอกจากการสอบสวนข้อเท็จจริง ยังขอให้พรรคออกมาขอโทษประชาชนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



ตลอดการจัดกิจกรรม ได้มีกำลังตำรวจสน. บางซื่อ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ มาดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมมีการติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมบริเวณด้านหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ด้วย



ภาคประชาชนที่เคลื่อนไหววันนี้ นำโดย กลุ่มเฟมฟู เฟมมินิสต์ปลดแอก และราษฎรมูเตลู จัดกิจกรรม "สีดาลุยไฟ" ซึ่งเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ กรณีคุณปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์



จากนั้น แกนนำกลุ่มได้อ่านแถลงการณ์ โดยยื่น 5 ข้อเรียกร้อง หลักๆ อาทิ สอบสวนข้อเท็จจริงการปกปิดประวัติอาชญากรรมของรองหัวหน้าพรรค พรรคต้องไม่ใช้อิทธิพลทั้งทางตรงและทางอ้อมในการแทรกแซงคดีความ และ พรรคต้องออกมาขอโทษประชาชนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



ทั้งนี้ ทางกลุ่ม ยังเรียกร้องไปถึงทุกพรรคการเมือง ให้พรรคเห็นความสำคัญของสิทธิสตรี และการคุกคามทางเพศ



ขณะที่ คุณรัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เป็นตัวแทนพรรค สแกนคิวอาร์โค้ดแถลงการณ์และรับหนังสือ ก็ย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์เข้าใจเจตนารมณ์ของผู้ยื่นหนังสือ และที่มาวันนี้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ



ยืนยันว่า พรรคมีอุดมการณ์ต่อต้านการล่วงละเมิดอย่างชัดเจนอยู่แล้ว โดยจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการสอบสวนทางคดี ในทางกลับกัน ผู้เสียหายสามารถประสานมาทางพรรคได้ ซึ่งจะมีทีมทนายสตรีและกลุ่มนักการเมืองหญิงให้ความช่วยเหลือ แม้เรื่องที่เกิดขึ้นจะเป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่เมื่อคนที่ทำให้ประชาชนเสียใจเป็นคนในพรรค พรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องยอมรับและขอโทษ



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/k55fv_w_d1E

คุณอาจสนใจ

Related News