เลือกตั้งและการเมือง

'ชวน' แนะกก.บห.ปชป.รีบแจงสังคมคดี 'ปริญญ์' ป้อง 'ศุภชัย' นักการเมืองน้ำดี ไม่ใช้อิทธิพลเพื่อลูก

โดย panwilai_c

18 เม.ย. 2565

66 views

กรณี ปริญญ์ พานิชภักดิ์ กลายเป็นกระแสที่สะเทือนไปถึงพรรคประชาธิปัตย์ ล่าสุด คุณชวน หลีกภัย ซึ่งถือเป็นผู้อาวุโสของพรรค ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ โดยขอให้มั่นใจว่า คุณศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นพ่อของคุณปริญญ์ ไม่ใช่นักการเมืองที่มีอิทธิพล



ทั้งนี้ คุณชวน หลีกภัย ประธานผู้แทนราษฎร บอกว่า ส่วนตัวไม่ขอก้าวล่วงปัญหาภายในพรรค เพราะเป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหารของพรรคที่ต้องจัดการ แต่ยอมรับว่ากรณีที่เกิดขึ้นกับ คุณปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเรื่องที่กระทบต่อชื่อเสียงของพรรค ดังนั้นเมื่อมีปัญหา ผู้บริหารพรรค จะต้องชี้แจง ไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด โดยเฉพาะขณะนี้เริ่มมีบางประเด็น ที่มีความคลาดเคลื่อน



ซึ่งส่วนตัว เชื่อว่าพรรคจะยึดหลักความถูกต้อง และให้มั่นใจว่าพรรคยึดหลักนี้มาโดยตลอด เพราะเราไม่สามารถทำให้ ทุกคนเหมือนกันหมดได้ ฉะนั้นทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน เพราะ "ถ้ากฎหมายไม่ศักดิ์สิทธิ์ประชาธิปไตยก็ไปไม่รอด"



นอกจากนี้ ยังพูดถึง คุณศุภชัย พานิชภักดิ์ บิดาของคุณปริญญ์ โดยคุณชวน บอกว่า "ถึงแม้จะเคยเป็นรองนายกรัฐมนตรี แต่ไม่ใช่นักการเมืองที่มีอิทธิพล และไม่เคยมีปัญหาในทางที่ผิด จึงขอให้มั่นใจ และขอเจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด อะไรถูก อะไรผิด ให้ว่าไปตามกฎหมาย "



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/l2PWU28BmWM

คุณอาจสนใจ

Related News