เลือกตั้งและการเมือง

แอบเหน็บ! 'ชลน่าน' เผยป้าย 'อุ๊งอิ๊ง' อวยพรสงกรานต์ ขออนุญาตทางหลวงเรียบร้อย

โดย pattraporn_a

13 เม.ย. 2565

60 views

ป้ายอวยพรสงกรานต์ของพรรคเพื่อไทย ที่เป็นรูปของคุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร คู่กับ บรรดา ส.ส. ของพรรคในแต่ละพื้นที่ ทำให้บางคนมองว่า ก็ไม่ต่างกับของ พลเอกประวิตร 


วันนี้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมายืนยันว่า "เราไม่ได้เลียนแบบนะ คิดมานานแล้ว และเป็นการทำในนามครอบครัวเพื่อไทย ที่มีคุณอุ๊งอิ๊ง เป็นหัวหน้าครอบครัว เป็นการอวยพรประชาชนตามปกติ ไม่ได้มีนัยยะทางการเมือง เหมือนกับป้ายบางป้ายที่กำลังถูกวิจารณ์"


คุณหมอชลน่าน บอกว่าป้ายของพรรคเพื่อไทย มีการขออนุญาตทางหลวงเรียบร้อย และไม่ได้ติดในที่ ที่บดบังทัศนียภาพหรือเป็นอันตรายกับประชาชน แล้วบอกด้วยว่าถ้าใครจะเปรียบเทียบ ก็น่าคิดนะว่า ระหว่างป้ายของคนอายุ 35 กับป้ายของคนอายุ 75  "อันไหนมีความหมายมากกว่ากัน อันไหนมีอนาคตมากกว่ากัน"


ส่วน รัฐมนตรี ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็พูดถึงป้ายของพรรคเพื่อไทย เหมือนกัน บอกว่าเห็นป้ายแล้ว นัยยะทางการเมืองก็ชัดเจนว่า เขาต้องการจะเอาคุณอุ๊งอิ๊ง มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพราะ คุณอุ๊งอิ๊ง เป็นตัวแทนของคุณทักษิณ ดังนั้นส่วนตัวรู้สึกเฉยๆ เพราะรู้กันอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/q1k_OfMbTKQ 

คุณอาจสนใจ

Related News