เลือกตั้งและการเมือง

ป้ายหาเสียง ผู้ว่าฯ กทม. พรึบทั่วกรุง โซเชียลบ่นระงม ไม่เหลือทางให้เดิน

โดย pattraporn_a

29 มี.ค. 2565

141 views

ความเคลื่อนไหว การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร วันที่ 31 มี.ค.นี้ จะมีการรับสมัคร ผู้ว่าฯกทม.เป็นวันแรก และจะรับสมัคร ไปจนถึง วันที่ 4 เม.ย. ล่าสุดบรรยากาศ ตามถนนหนทางต่างๆ บรรดาว่าที่ผู้สมัคร ติดป้ายหาเสียงกันพรึบ ทั่วกรุงแล้ว


บรรยากาศตามท้องถนนในกรุงเทพมหานคร ตอนนี้ 2ข้างทาง แน่นไปด้วยป้ายหาเสียงของว่าที่ผู้สมัคร มีทั้งป้ายว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. และ ผู้ว่าฯ กทม. หลายคนมองว่าเป็นบรรยากาศในรอบ 9 ปี หลังห่างหายการเลือกตั้งไปนาน พอกลับมาเลือกทีนึงก็ต้องจัดใหญ่จัดเต็ม


ป้ายหาเสียงของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง มีการติดแน่นเรียงกันเป็นตับ เช่นเดียวกับผู้สมัครรายอื่นๆ ติดป้ายกันทั่วเมือง ตามเสาไฟ ตามทางเท้า หรือตามต้นไม้ต่างๆ บางคนติดบริเวณเกาะกลางถนนด้วย หรือ แม้กระทั้งแยกไฟแดง คือแย่งพื้นที่เด่นๆ กันสุดๆ


แต่ล่าสุดหลายคนเริ่มมีเสียงบ่น คือมีการเลือกตั้งกี่ครั้งๆก็จะพูดถึงเรื่องนี้ทุกรอบ อย่างในโซเชียลวันนี้วิจารณ์กันหนักเลย ว่า บางป้ายหาเสียงบดบังทัศนวิสัย กระทบกับคนที่สัญจรไปมา และคน ที่จะใช้รถสาธารณะ บางคนบอกว่าถ้ายืนรอรถเมล์อยู่บนฟุตบาทก็จะมองไม่เห็นว่ารถจะมาถึงหรือยัง ทำให้ต้องลงไปยืนรอกันบนถนนแทน ซึ่งอันตรายมาก


หรือบางป้ายที่ติดเรียงกันเป็นตับๆ ความเห็นในโซเชียลก็มองว่าแบบนี้กลางคืนอันตราย เพราะจะกลายเป็นมุมอับ ยิ่งเป็นตอนกลางคืนอาจจะไม่ปลอดภัย กับคนที่เดินไปเดินมา ขโมยขโจรอาจจะฉวยโอกาส ฉกชิงวิ่งราวได้


ล่าสุด พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง มีการโพสต์ในเฟซบุ๊ก บอกว่า วันนี้เป็นวันแรกที่เริ่มติดป้ายหาเสียง เรามีแนวทางในการติดป้ายว่า ห้ามกระทบทัศนวิสัยการจราจร หรือกีดขวางทางเท้าเด็ดขาด บางส่วนที่ติดผิดพลาดเราจะดำเนินการแก้ไขให้เร็วที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอีก หรือถ้าใครพบเห็นป้าย มีปัญหาสามารถแจ้งพิกัดมาได้


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/nLL0NbEylGY

คุณอาจสนใจ

Related News