เลือกตั้งและการเมือง

“ธนาธร” จี้ นายกฯ ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก่อนเปิดประเทศ แนะต้องเริ่มจากภายในก่อน

โดย pattraporn_a

12 ต.ค. 2564

29 views

“ธนาธร” จี้ นายกฯ ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก่อน เปิดประเทศ แนะการเปิดประเทศต้องเริ่มจากภายในก่อน เพื่อเป็นหลักประกันความปลอดภัย



นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ระบุว่า การเปิดประเทศมีความจำเป็น แต่เรียกร้องให้นายกฯ ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คลายล็อกในประเทศก่อน การเปิดประเทศต้องเริ่มจากภายในก่อน ไม่มีประเทศไหนเริ่มเปิดประเทศจากภายนอก


การเปิดประเทศมีความจำเป็น เพราะจะทำให้ประเทศกลับมามีชีวิตชีวา มีการค้าการขาย แต่ควรจะต้องเปิดจากภายในประเทศก่อน แบบค่อยเป็นค่อยไป คลายล็อกภายในให้ประชาชนในประเทศใช้ชีวิตได้อย่างปกติก่อนแล้วค่อยเปิดรับนักท่องเที่ยวภายนอกเข้ามา หลายประเทศก็ดำเนินการแบบนี้ เพราะไม่มีประเทศไหนที่อยู่ๆ เริ่มเปิดประเทศจากภายนอกโดยที่ภายในยังไม่มีการคลายล็อก


การเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเลย ไม่สามารถควบคุมความเสี่ยงและรับประกันความปลอดภัย ของนักท่องเที่ยวและคนในชาติได้เลย ดังนั้นควรต้องทำให้มีความมั่นใจว่าเราสามารถควบคุมภายในได้แล้วจริงๆ แล้วจึงเปิดให้ภายนอกเข้ามา


นายธนาธร กล่าวว่า สิ่งที่ตนอยากเห็นเวลานี้คือการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน หากเปิดประเทศโดยไม่ยกเลิก ก็เป็นที่ชัดเจนว่า คง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไว้เพื่อปราบปรามคนเห็นต่าง มากกว่าการควบคุมโควิด-19


นอกจากนี้ส่วนตัวยังอยากเห็นการเปิดโรงเรียน ให้ลูกหลานได้เรียนในโรงเรียน และการเปิดทำมาค้าขายให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตตามปกติ


ส่วนที่ นายกรัฐมนตรี แถลงว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ ประสบความสำเร็จมากที่สุดในการปกป้องรักษาชีวิต นั้น นายธนาธรกล่าวว่า "พี่น้องประชาชนน่าจะตอบได้ดี"


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/B6Ic5rbbbzM

คุณอาจสนใจ

Related News