เลือกตั้งและการเมือง

บรรยากาศรวมพลสวมเสื้อเหลือง แสดงพลังปกป้องสถาบันฯ บอก "ไม่ยอมเด็ดขาด"

โดย

21 ต.ค. 2563

3.1K views

หลายพื้นที่ในต่างจังหวัด พบมีประชาชน และข้าราชการจากหลายหน่วยงาน รวมตัวจัดกิจกรรมแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์
เช่นที่ เชียงใหม่ มีประชาชน สวมเสื้อเหลือง จำนวนกว่า 2,000 คน รวมตัวกันที่บริเวณลานน้ำพุ อ.เมืองเชียงใหม่ ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งแสดงความไม่เห็นด้วยกับกลุ่มคนที่ออกมาเคลื่อนไหวจาบจ้างล่วงละเมิดต่อสถาบัน
ส่วนที่ สงขลา มีประชาชนกว่า 2 พันคน ออกมารวมพลังปกป้องสถานบัน บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอระโนด โดยมีแกนนำยื่นหนังสือผ่านนายอำเภอฯ ส่งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ขอให้รัฐบาลใช้มาตรการทางกฏหมายกับผู้จาบจ้วงล่วงละเมิดต่อสถานบัน รวมถึงผู้ที่สนับสนุนทั้งทางตรงและทางอ้อม
นอกจากนี้ ยังมีที่บริเวณถนนเขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลก นราธิวาส มีตัวแทนชาวบ้านจากพื้นที่ 6 อำเภอ จำนวนกว่า 12,000 คน ภายใต้การนำของ นายสกุลศักดิ์ มะดาโอ๊ะ อดีตนายกเทศมนตรีฯ รวมตัวกันเดินรณรงค์สำนึกรักประเทศไทย ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ระยะทาง 1 กิโลเมตร พร้อมเปล่งเสียงดังกึงก้อง ทรงพระเจริญ และจะไม่ยอมให้ใครมาจาบจ้วงสถาบัน
ขณะที่ลานพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ สุพรรณบุรี นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยนายประภัทร โพธสุธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยประชาชนกว่า 3 พันคน ร่วมพิธีบวงสรวง สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อน้อมรำลึกในมหาวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ และถวายความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์
รับชมผ่านยูทูปได้ที่นี่ : youtu.be/NoSYSe1NbGA

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ