เลือกตั้งและการเมือง

“ภูมิธรรม” เสียใจคดีตากใบหมดอายุความวันนี้ ย้ำเจ้าหน้าที่ทำงานเต็มที่แล้ว

โดย gamonthip_s

25 ต.ค. 2567

410 views

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีคดีสลายการชุมนุมตากใบที่จะหมดอายุความในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ จะยังมีปาฏิหาริย์นำตัวผู้ถูกออกหมายจับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้หรือไม่ ว่า เราก็หวังอย่างนั้น ก็พยายามจะให้มันเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ก็ทำงานอย่างเต็มที่แล้ว



เมื่อถามว่าผู้ที่ถูกออกหมายจับได้มีการติดต่อประสานมาบ้างหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่เคยติดต่อมา แต่เจ้าหน้าที่ก็ทำงานเต็มที่แล้ว อย่างที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้บอกว่าเราก็เสียใจ หากวันนี้มันผ่านไปแล้วยังไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ มันก็เป็นบทเรียน และต้องดูว่ากระบวนการที่จะแก้ปัญหาในอนาคตจะเป็นอย่างไร



เมื่อย้ำว่าในอนาคตจะมีการดำเนินการกับคดีตากใบอย่างไร นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็จะไปศึกษาเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร แต่เรื่องนี้ยังเป็นข้อมูลของสองฝ่าย ซึ่งก็อยากจะไปทบทวนความคิดเห็น



เมื่อถามถึงกรณี องค์การสหประชาชาติ หรือ UN มีความกังวลกับคดีตากใบที่หมดอายุความ นายภูมิธรรม กล่าวยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ปล่อยให้หมดอายุความ มันยังมีความแตกต่างอยู่ บางอย่างเราก็พยายามทำ และมีความเสียใจที่ไม่สามารถทำให้บรรลุผลได้ สิ่งที่ UN แสดงความคิดเห็นเราก็ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งเราก็เสียใจเหมือนกันทั้งหมดก็ต้องมาดูว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ