เลือกตั้งและการเมือง

“สมศักดิ์” ยัน​ไม่ใช่คนพาเจ้าของเสียงตบทรัพย์​ดิไอคอน เข้าการเมือง​ บอกตำแหน่ง​ "กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี" เป็นพรรคการเมืองเสนอ​ให้​ ครม.ตั้ง​

โดย gamonthip_s

22 ต.ค. 2567

192 views

นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ กล่าวชี้แจงถึงกรณีนักการเมืองในคลิปเสียงที่เรียกรับเงินจากบริษัทดิไอคอน​ ว่า​ ที่พูดกัน​ ยังไม่มีใครยืนยันว่าใช้เสียงของเขาหรือไม่ แต่ตนก็ไม่ได้ติดตามว่า​ สาเหตุของเรื่องทั้งหมดไปถึงไหนแล้ว แต่ตนก็เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของไทย ทุกคนที่กระทำความผิด คงต้องถูกดำเนินคดี ทุกรายไป​ แต่หากเราไปตีต่างว่าเป็นคนนู้นคนนี้ เดี๋ยวมันจะไม่ตรง ช่วยดูกันไปตามเวลา​ และในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ ก็มีโทรศัพท์ที่บันทึกเสียงดังกล่าวไว้ ก็ควรจะตรวจสอบ ว่าใครเป็นคนกระทำความผิด ซึ่งเป็นเรื่องดีที่จะสะสางให้ชัดเจน​เกิดประโยชน์​ต่อบ้านเมือง​ "คนที่ทำผิด คนไม่ดีก็สมควร ที่จะต้องถูกดำเนินคดี​ และผลของคดีจะเป็นอย่างไรก็แล้วแต่ศาล"



เมื่อถามว่า มีการตีความว่าบุคคลดังกล่าวเป็นคนใกล้ชิดกับนายสมศักดิ์​ ในขณะที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์​ กล่าวด้วยว่า​ เมื่อก่อนเขาไม่มีพฤติกรรมแบบนี้เลย​ และอยู่มาเดือนพฤษภาคม​ (พรรคปลด 65 ) พรรคพลังประชารัฐ​ ก็มีมติให้บุคคลดังกล่าวไปทำหน้าที่อื่น​ ไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องอะไร



พร้อมยืนยันว่า​ ตนไม่ได้พาบุคคลดังกล่าว​ เข้ามาในวงการการเมืองอย่างแน่นอน​ เพราะตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ตั้งโดยคณะรัฐมนตรี และเสนอมาโดยพรรคการเมือง​

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ