เลือกตั้งและการเมือง

"สมคิด" ขอรอมติ “เพื่อไทย” พรุ่งนี้ ลงดาบ "พิศาล" ไล่พ้นพรรคหรือไม่

โดย kanyapak_w

14 ต.ค. 2567

91 views

"สมคิด" ขอรอมติ “เพื่อไทย” พรุ่งนี้ ลงดาบ "พิศาล" ไล่พ้นพรรคหรือไม่ ย้ำ จะไม่ปล่อยคนในพรรคทำผิด บอก “นายกอิ๊งค์” ไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ



14 ต.ค. 2567 ที่อนุสรณ์สถาน14 ตุลา นายสมคิด เชื้อคงรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการดำเนินงานของพรรคเพื่อไทยต่อ พลเอก พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ หลังศาลจังหวัดนราธิวาส ออกหมายจับในคดีสลายการชุมนุมที่ตากใบ ใกล้จะหมดอายุความ ว่า เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมาทางพรรคเพื่อไทยได้พยายามเร่งรัด ให้พลเอกพิศาล เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของศาล และในวันที่ 15 ต.ค. ในช่วงเย็นจะมีการประชุมพรรคเพื่อไทย ก็จะทราบว่าคณะกรรมการพรรคจะมีมติในการดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร



ทั้งนี้ หากพลเอกพิศาลไม่ลาออกจากการเป็นสส. บัญชีรายชื่อ และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ส่วนตัวเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยน่าจะมีการขับออก เพราะเรื่องนี้เป็นปัญหาส่วนตัวของพลเอกพิศาลที่มีมานาน และพรรคเพื่อไทยพยายามรักษาความเป็นพรรคการเมืองอยู่ และ จะไม่ปล่อยปะละเลยให้ใครทำผิด



ส่วนหากมีการขับออกจะถือเป็นการตัดหางปล่อยวัดใช่หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่าขับออก หรือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หรือสุดท้ายท่านอาจจะลาออกเองก็ได้ ส่วนก่อนหน้านี้ที่ยังไม่ลาออกตนก็ไม่ทราบเหตุผลเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ขอให้มีการพูดคุยกันก่อน ในวันที่ 15 ต.ค. ทั้งนี้ตนไม่ได้เป็นฝ่ายติดต่อพลเอกพิศาล แต่ทราบว่าเลขาธิการพรรคเพื่อไทยระบุว่ามีการประสานงานแต่ตนไม่ทราบว่าเป็นคณะไหนเป็นผู้ประสาน



เมื่อถามว่านางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มีการสั่งการอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ยังไม่มีข้อสั่งการอะไร เพราะติดภารกิจงานพระราชพิธี จึงยังไม่มีการพูดคุยกับใคร ทั้งนี้ ส่วนตัวนั้นตนไม่ได้กังวลเกี่ยวกับคดีนี้ซึ่งเข้าใจว่าเป็นคดีใหญ่ แต่มันเป็นเรื่องส่วนตัวซึ่งเกิดขึ้นมานานแล้ว และเท่าที่มีการติดตามสิ่งที่เกิดขึ้นก็มีการเยียวยาตามสมควร ซึ่งเป็นคดีนี้ความที่ต่อเนื่องมายาวนานและเราต้องเคารพกติกาของกฎหมาย ดังนั้นเรื่องนี้ต้องรอพลเอกพิศาล




แท็กที่เกี่ยวข้อง  ข่าวการเมือง ,คดีตากใบ ,พิศาล

คุณอาจสนใจ

Related News