เลือกตั้งและการเมือง

'พิธา' แนะนายกฯ ควรมีวาระ 100 วันแรกจะทำอะไร ชี้อ่านไอแพดเป็นเรื่องธรรมดา ให้ดูที่วิสัยทัศน์

โดย nattachat_c

11 ต.ค. 2567

45 views

วานนี้ (10 ต.ค. 67) ที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล เข้าร่วมกิจกรรมแจกลายเซ็นหนังสือ 'เอาความกลัวไว้ข้างหลัง เอาความหวังไว้ข้างหน้า' การบันทึกภาพการเดินทางทางการเมือง 2561-2567 ซึ่งเป็นหนังสือที่บันทึกภาพชีวิตบนเส้นทางการเมืองของนายพิธา ตลอด 7 ปี ที่ผ่านมา จากหนึ่งในผู้นำเสนอนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ สู่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคก้าวไกล


ทั้งนี้ ภายในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ นายพิธา ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน หลายประเด็น 

ถามว่า มองภาวะผู้นำของนางสาวแพทองธารอย่างไรบ้าง เนื่องจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ตั้งแต่เรื่องถือไอแพด จนกระทั่งการแถลงเรื่องทางเดินน้ำผิด นายพิธา มองว่า เป็นเรื่องเล็กน้อย เรื่องเนื้อหาเป็นเรื่องสำคัญกว่า ใครก็พูดผิดกันได้ ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ต้องดูกันที่มีวิสัยทัศน์หรือไม่ มีกลยุทธ์ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้หรือไม่ดีกว่า การอ่านไอแพดเป็นเรื่องธรรมดามาก ไม่ได้เป็นสาระอะไรเลย


เมื่อถามว่า มองอย่างไรกับการทำงานของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายพิธา กล่าวว่า คงต้องเปรียบเทียบกับแผนงานว่ามีความมั่นใจอย่างไร ซึ่งตนไม่ทราบว่ามีเป้าหมายจะทำอะไร เลยไม่รู้ว่าจะต้องวิเคราะห์อย่างไร แต่คนเป็นผู้นำควรมีวาระ 100 วันแรก ว่าตั้งใจจะทำอะไร เพราะหากไม่มีแผน เวลาเจอปัญหาเข้ามา ก็จะเมาหมัด ไม่รู้ต้องทำอะไรก่อน หรือหลัง จึงอยากให้รัฐบาลมีวาระ และความเข้าใจในการทำงาน เนื่องจากตอนนี้ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ทั้งปัญหาภัยพิบัติ และปัญหาเศรษฐกิจ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/6iWPeF2Yeck


คุณอาจสนใจ

Related News