เลือกตั้งและการเมือง

ชายอ้างเป็นทหารเรือ เข้าออกสภาฯ ตีเนียนนั่งเก้าอี้ สส. หลอกสาวลงทุน

โดย nutda_t

9 ต.ค. 2567

1.4K views

9 ต.ค. 2567 ที่รัฐสภา นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร รับยื่นหนังสือจาก นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ที่มายื่นถึงประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อขอให้ติดตามตรวจสอบ ชาย อายุ41 ปี อักษรย่อ "น" ที่แอบอ้างว่าได้รับการแต่งตั้งตำแหน่งสำคัญจากสภาฯ ไปยืนถ่ายภาพหน้าห้องสำนักงานประธานสภาผู้แทนราษฎร ใส่ชุดขาวอ้างยศว่าเป็นนาวาตรี เป็นทหารเรือ ไปหลอกลวงผู้หญิง และผู้เสียหายจำนวนมาก โดยมีลักษณะหลอกลงทุนครั้งละ 1-2 แสนบาท มีผู้เสียหายหลาย 10 คน พร้อมแอบอ้างว่าสามารถฝากรับราชการได้ โดยเสียค่าใช้จ่าย 1,200,000 บาท และยังมีการหลอกให้ลงทุนคลินิก แอบอ้างสามารถดีลงานหน่วยงานราชการต่างๆ มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรรมาธิการงบประมาณ นอกจากนี้ยังแอบอ้างว่าได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ที่ดูแลเรื่องโลจิสติกส์ และมีพฤติกรรมหลอกลวง ทำให้มีผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์เป็นคดีความหลายที่ และบุคคลดังกล่าวถูกตั้งข้อหาพรากผู้เยาว์ ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาล จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ข้อมูลต่างๆ มายื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อที่จะได้สั่งการวินิจฉัย ว่าบุคคลนี้เป็นอันตรายต่อสังคม ซึ่งจะติดตาม ต่อไป

"คนนี้เป็นผู้ชายอายุ 41 ปี เปลี่ยนชื่อมาแล้ว 3 ครั้ง จะนิยมใส่ชุดปกติขาวและชุดข้าราชการทหาร แสดงตัวว่ามียศนาวาตรี ใช้ชีวิตกินหรูอยู่สบายบนความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน ไปๆมาๆในสภา มีบัตรเข้าออกลักษณะเข้าร่วมประชุม เคยเข้าห้องประชุมพระสุริยันต์ ไปถ่ายภาพฝั่งตรงข้ามบัลลังก์ประธานสภา เพื่อหยิบยกไปแอบอ้าง ผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง เพราะโปรไฟล์ดีบุคลิกดีหว่านล้อมดี พูดเก่ง เป็นโรแมนซ์สแกม เหยื่อเสียทั้งทรัพย์สินและความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งและมีการติดต่อมายังผมด้วย พยายามบอกให้ผมหยุดปกป้องผู้หญิงที่ถูกหลอก ถ้าไม่ยอมถ้ายังไม่หยุดขู่ว่าจะฟ้องดำเนินคดี" นายแทนคุณ กล่าว

ด้าน นายคัมภีร์ กล่าวว่า จะรับเรื่อง นำเสนอประธานสภาผู้แทนราษฎรต่อไป พร้อมเห็นว่าเป็นประเด็นสำคัญ เพราะมีการถ่ายภาพหน้าห้องประธานสภาฯด้วย และเกี่ยวข้องกับเรื่องรักษาความปลอดภัย ที่อาจจะบกพร่อง ซึ่งจะต้องดูทั้งฝั่งสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  มิจฉาชีพ ,รัฐสภา ,เก้าอี้ สส.

คุณอาจสนใจ

Related News