เลือกตั้งและการเมือง

‘อมรัตน์’ อัดน่าผิดหวัง ‘ณัฐวุฒิ’ เคยพูดยุติงานเพื่อไทย แต่ล่าสุด ‘อุ๊งอิ๊ง’ เซ็นนั่งที่ปรึกษานายกฯ

โดย thichaphat_d

8 ต.ค. 2567

23 views

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในคำคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่  348/2567 เรื่อง แต่งตั้งที่ปรึกษาของนายกรัฐนตรี เพิ่มเติมตามที่ได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 319/2567 เรื่อง แต่งตั้งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินและการขับเคลื่อนงานของรัฐบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11(6) แห่งพระระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2535

จึงแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เพิ่มเติม เพื่อทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษาและพิจารณาเสนอความเห็นหรือข้อเสนอแนะต่าง ๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย ดังนี้

1.นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส

2.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ซึ่งจากประกาศดังกล่าว ทำให้โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ท่าทีของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ที่ก่อนหน้านี้เคยประกาศยุติบทบาท ไม่ร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย หลังจากที่พรรคเพื่อไทยพลิกขั้วไปจับมือกับพรรคสองลุง รวมไทยสร้างชาติและพลังประชาชน เมื่อปี 2566

ด้านนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล แกนนำพรรคก้าวไกล โพสต์วิจารณ์ว่า

“ออกไปแก้ขวยนิดนึง ปรับชื่อตำแหน่งใหม่คนยังไม่ทันลืมก็รอไม่ไหวซะแล้ว”

“ช่วยงานพรรคพวกแบบไม่ให้ย้อนแย้งกับที่เคยลั่นปากไปแล้วยังมีช่องทางมากมาย ให้คำปรึกษาเบื้องหลังไม่รับตำแหน่งที่เป็นทางการก็ได้”

“ไม่ได้อยากจะแซะอะไร แค่น่าผิดหวัง อยากให้แวดวงการเมืองช่วยกันสร้างตัวอย่างที่ดีเรื่องการรักษาคำพูด รักษาเกียรติรักษาศักดิ์ศรีบ้าง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/W_3ohnwT_-I


คุณอาจสนใจ

Related News