เลือกตั้งและการเมือง

'ชัยธวัช' ลั่น พรรคประชาชน ยังมีเวลากอบกู้คะแนนนิยม

โดย passamon_a

7 ต.ค. 2567

103 views

ชัยธวัช เปิดปากถึงพรรคประชาชนครั้งแรก มองกระแสลดลงยังมีเวลากอบกู้ ลั่นเราสูญเสียบุคลากร ต้องให้เวลาสักพัก ให้ เท้ง ณัฐพงษ์ ทำความรู้จักสังคมก่อน


เมื่อวันที่ 6 ต.ค.67 นายชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการทำงานของรัฐบาลในตอนนี้ ว่า ต้องแสดงความเห็นใจรัฐบาลก่อน เพราะรัฐบาลใหม่ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ มีปัญหาเยอะที่ประชาชนคาดหวังและรอคอยการแก้ปัญหา หลังจากที่รัฐบาลเพื่อไทย 1 ยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ และพอเข้ามาก็มีหลายเรื่อง ปัญหาก็ประเดประดัง อย่างที่เราทราบกัน เพราะฉะนั้น สังคมก็เรียกร้องภาวะความเป็นผู้นำ และประสิทธิภาพในการบริหารจัดการทางแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และส่งมอบนโยบายอย่างมีประสิทธิภาพ คงต้องให้โอกาส นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการพิสูจน์การทำงานสักพักหนึ่ง


เมื่อถามว่ากระแสรัฐบาลกำลังขึ้น ขณะที่พรรคประชาชนกระแสตกลง ในฐานะที่เป็นอดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล มองพรรคตอนนี้อย่างไรบ้าง นายชัยธวัช กล่าวว่า ต้องให้เวลา หลังจากพรรคก้าวไกลถูกยุบ เราสูญเสียบุคลากร ดังนั้นพรรคประชาชนต้องใช้เวลาในการจัดระบบบุคลากร ระบบการทำงานกันอีกสักพัก ซึ่งยังมีเวลาอยู่ ตนเข้าใจว่าข้อวิพากษ์วิจารณ์ทั้งหลาย ข้อบกพร่องจากการทำงานที่ผ่านมา ผู้บริหารพรรค รวมถึง สส. และสมาชิกพรรค มีการพูดคุยตลอดเวลาและตระหนักดีว่าจะมีการปรับปรุงอย่างไร


เมื่อถามว่าปัจจัยสำคัญมาจากอะไร นายชัยธวัช กล่าวว่า คงมีหลายปัจจัย เช่น ความนิยมของ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคคนใหม่ คงต้องให้เวลาเขา เป็นเรื่องปกติที่แกนนำพรรคคนใหม่ขึ้นมาก็ต้องใช้เวลาในการทำให้สังคมรู้จัก และได้สัมผัสถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ รวมถึงวิสัยทัศน์ที่จะทำให้ประชาชนคาดหวังได้หรือไม่ นายณัฐพงษ์ ต้องใช้เวลาพิสูจน์ พรรคประชาชนยังมีเวลาอยู่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสัมภาษณ์ครั้งนี้ของนายชัยธวัช ถือเป็นการสัมภาษณ์อย่างเป็นทางการครั้งแรก หลังจากที่มีการตั้งพรรคประชาชนขึ้นมาใหม่


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/HtFcsEiEIuI

คุณอาจสนใจ

Related News