เลือกตั้งและการเมือง

‘แพทองธาร’ ติดโผ '100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต' 2024 ของนิตยสารไทม์

โดย petchpawee_k

3 ต.ค. 2567

38 views

นายกฯ เดินทางถึงกรุงโดฮา รัฐกาตาร์ แล้ว เตรียมร่วมการประชุม ACD

วานนี้ (2 ต.ค.67) เวลา 16.00 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติโดฮา กรุงโดฮา รัฐกาตาร์แล้ว โดยมีผู้แทนรัฐบาลรัฐกาตาร์ให้การต้อนรับ และได้เดินทางออกจากท่าอากาศยานไปยังโรงแรมที่พัก

ซึ่งในช่วงค่ำ  เวลา 18.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น เอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำให้แก่นายกรัฐมนตรี  เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำประเทศสมาชิก ก่อนเริ่มปฏิบัติภารกิจเข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำกรอบความร่วมมือเอเชีย ครั้งที่ 3 หรือ ACD ที่จะมีขึ้นวันนี้ (3 ต.ค.) ซึ่งนายกรัฐมนตรี จะขึ้นกล่าวถ้อยแถลงและแสดงวิสัยทัศน์นำเสนอแนวทางการดำเนินงานนโยบายของไทยเพื่อต่อสู้กับความท้าทาย ผลักดันความร่วมมือประเทศสมาชิก

--------------------------------------

วันที่ 3 ต.ค.2567 นิตยสารไทม์ (Time) ได้ประกาศรายชื่อ “100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต” หรือ Time 100 Next ประจำปี 2024 โดยแบ่งออกเป็น 5 หมวดหมู่ ได้แก่ ศิลปิน ผู้สร้างปรากฏการณ์ ผู้สร้างนวัตกรรม ผู้นำ และผู้ให้การสนับสนุน

ในปีนี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทย ได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในประเภทผู้นำ (Leaders)

โดยนิตยสารไทม์ ได้กล่าวถึงการสร้างประวัติศาสตร์ของเธอเมื่อวันที่ 18 ส.ค.2567 ด้วยการขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหญิงที่อายุน้อยที่สุดในเอเชีย ขณะมีอายุเพียง 37 ปี

ไทม์ ยังกล่าวถึงภูมิหลังทางการเมืองของครอบครัวชินวัตร โดยระบุว่า น.ส.แพทองธาร เป็นบุตรสาวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและนักธุรกิจด้านสื่อสารที่เคยถูกรัฐประหารในปี 2549 นอกจากนี้ ยังมีญาติอีกสองคนคือ นายสมชาย วงศสวัสดิ์ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเช่นกัน

การขึ้นดำรงตำแหน่งของ น.ส.แพทองธาร เกิดขึ้นหลังจากศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยให้ นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  ก่อนหน้านี้ น.ส.แพทองธารเคยให้สัมภาษณ์กับไทม์ว่า “ประเทศไทยจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/6ve_evlRrX4


คุณอาจสนใจ

Related News