เลือกตั้งและการเมือง

"อนุทิน" ลั่นภูมิใจไทย ไม่เกี่ยว สว. คว่ำร่างประชามติ สส. ปัดมีใบสั่งพรรคการเมือง

โดย nutda_t

1 ต.ค. 2567

47 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา คว่ำมติสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ประเด็นการทำประชามติ จะทำให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับเกิดความล่าช้าหรือไม่ ว่าเป็นเรื่องของวุฒิสภา ทางฝั่งเราไม่มีอะไรเกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีสมาชิกวุฒิสภาบางคนบอกว่ามีใบสั่งจากพรรคการเมืองบางพรรค นายอนุทิน ถามกลับว่า "คนไหนพูด" ผู้สื่อข่าวจึงตอบกลับว่า "นางนันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา เป็นคนพูด" นายอนุทิน กล่าวว่า "คงไม่พูดอย่างนั้นมั้ง โอ๊ย มีวุฒิภาวะขนาดนั้น คงไม่พูดอย่างนี้"

เมื่อถามว่า มีการมองว่าท่าทีของวุฒิสภากับท่าทีของพรรคภูมิใจไทย เป็นท่าทีเดียวกันจะชี้แจงอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ตนเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และพรรคภูมิใจไทย ก็ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเรื่องนี้

เมื่อถามอีกว่าพรรคภูมิใจไทย เห็นอย่างไรกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นไปตามที่ นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย เคยแถลงไว้ ตั้งแต่ก่อนที่จะมารับตำแหน่งรองประธานสภาฯ

เมื่อถามว่า หากแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ พรรคภูมิใจไทยพร้อมที่จะสนับสนุนใช่หรือไม่ นายอนุทิน ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว เนื่องจากนายกรัฐมนตรี กำลังเดินมาประชุมคณะรัฐมนตรึ ที่ตึกบัญชาการ

เมื่อถามว่า หากจะแก้รัฐธรรมนูญกันจริงๆ ทางพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องมานั่งคุยกันก่อนใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างมันต้องคุยกันก่อนอยู่แล้ว ทำงานร่วมกัน

เมื่อถามว่า หากผลการคุยกันออกมาอย่างไร ก็ต้องเอาตามที่พรรคร่วมรัฐบาลคุยกันใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้สมาธิไม่มีแล้ว นายกรัฐมนตรี เดินมาแล้ว พร้อมกับแซวตัวเองว่า "ตุ๊กตุ๊กหลบก่อน สิบล้อมาแล้ว"

คุณอาจสนใจ

Related News