เลือกตั้งและการเมือง

‘เท้ง ณัฐพงษ์’ ไม่หวั่นไหว หลังคะแนนพรรคร่วง ย้ำเดินหน้าทำงานหนัก เตรียมลงพื้นที่ ‘เท้งทั่วไทย’

โดย thichaphat_d

1 ต.ค. 2567

11 views

วานนี้ 30 ก.ย. 2567 เท้ง-ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน และติ่ง-ศรายุทธ ใจหลัก เลขาธิการพรรคประชาชน เปิดใจในรายการกรรมกรข่าว คุยนอกจอ ยืนยันว่าไม่หวั่นไหวกับผลโพลนิด้าโพล ที่ออกมา คะแนนนิยมของนายกฯแพทองธาร พุ่งขึ้นมานำเป็นอันดับ 1 นายณัฐพงษ์มองว่า ช่วงที่ประชาชนจะตั้งใจฟังพรรคการเมืองมากที่สุด คือ ช่วง 2 เดือนก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งคะแนนความนิยมยังมีโอกาสเปลี่ยนได้

พร้อมระบุว่า ไม่เสียขวัญ แต่ไม่ประมาท กระแสอาจจะลดลงบ้าง เป็นภาพสะท้อนให้ทำงานหนักขึ้น เพื่อเป้าหมาย 270 เสียง ในการเลือกตั้งปี 2570 ที่สำคัญ คือ การเร่งลงพื้นที่ให้ครบทุกจังหวัดภายใน 1 ปี ตามแคมเปญ “เท้งทั่วไทย” ที่เพิ่งเปิด ทั้งนี้ในภาพใหญ่ เชื่อว่ากระแสของพรรคไม่ได้ลดลง จากการลงพื้นที่ พบว่าคนส่วนใหญ่ยังต้องการการเมืองที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นจุดตั้งต้นของพรรคอนาคตใหม่ที่เข้ามาทำพรรคการเมือง

ขณะที่นายศรายุทธ กล่าวว่า ถ้าดูผลโพลในวันที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล ตอนนั้นได้คะแนนไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ และกว่าจะถึง 10 เปอร์เซ็นต์ ใช้เวลาถึงปีครึ่ง และตอนนั้นแพ้แทบทุกการเลือกตั้ง ทั้งการเลือกตั้งซ่อมที่แพ้ยับ การเลือกตั้ง อบจ.ก็ไม่สามารถชนะได้สักที่ จึงมีการประเมินว่ายังไงพรรคก้าวไกลก็ได้ไม่เกิน 30 ที่นั่ง แต่ก็เกิดปรากฏการณ์ชนะการเลือกตั้งในปี 2566

ฉะนั้น การที่กระแสความนิยมในวันนี้อาจจะลดลง ไม่ได้บอกถึงในอีก 3 ปีข้างหน้า ในช่วงเวลา 2-3 ปีจากนี้ การเปลี่ยนแปลงยังเกิดขึ้นได้ และช่วงเวลาที่ประชาชนจะตั้งใจฟังอย่างเต็มที่ คือ ช่วง 2 เดือนก่อนการเลือกตั้ง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/-HBBR2E05fQ

คุณอาจสนใจ

Related News