เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ-​ลุยโคลนยามค่ำคืน​ รับฟังปัญหาหมู่บ้านธนารักษ์ริมน้ำกก​ เผยฝนที่ตกจากนี้จะไม่ทำให้น้ำท่วมเพิ่ม

โดย kanyapak_w

3 ชั่วโมงที่แล้ว

67 views

นายกฯ-​ลุยโคลนยามค่ำคืน​ รับฟังปัญหาหมู่บ้านธนารักษ์ริมน้ำกก​ เผยฝนที่ตกจากนี้จะไม่ทำให้น้ำท่วมเพิ่ม พร้อมให้กำลังใจประชาชนรอรับเงินเยียวยา​



เมื่อเวลา 18.30 น.นางสาวแพทองธาร ชิน​วัตร​ นายก​รัฐมนตรี​และคณะ เดินทางมาที่โครงการบ้านธนารักษ์ กองทัพบก อ.เมืองเชียงราย ซึ่งเป็นชุมชนที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 270 หลังคาเรือน ไปทันทีที่เดินทางมาถึง​ นายกรัฐมนตรี​ ได้เข้าไปให้กำลังใจประชาชนที่ออกมารอให้การต้อนรับ​ มีบางคนได้ขอให้นายกรัฐมนตรี สั่งเครื่องจักรอยู่ในพื้นที่​ อย่าเพิ่งถอนกำลังออกไป​ ซึ่งนายกรัฐมนตรี​ ก็รับปาก​ โดยระบุว่า​ สั่งไปแล้ว​ จะยังไม่มีใครนำกำลังออกจากพื้นที่​ โดยจะอยู่ถึง 30 ตุลาคม​



นายกรัฐมนตรี​ ยังได้สอบถามประชาชนว่าได้เงินเยียวยาแล้วหรือยัง​ ทำให้ประชาชนสะท้อนถึงปัญหาเรื่องเอกสารที่ไม่มีความพร้อม​ นายกฯจึงชี้แจงว่า​ ไปยื่นนะ​ และจะให้ทางการเป็นผู้รับรองว่าเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจริง​ โดยจะโอนเงินเข้าบัญชีให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง​



จากนั้น​ นายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นรถ GMC​ สำรวจความเสียหายภายในหมู่บ้านซึ่งก็พบว่ายังคงมีเจ้าหน้าที่ทหาร.ตำรวจตระเวนชายแดน และอาสาสมัครตักดินออกจากบ้านเรือนประชาชน​ ซึ่งพบว่า​ แม้จะเป็นช่วงค่ำแล้ว​ แต่ก็ยังคงทำงานกันอย่างหนัก​



จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินลุยโคลนไปยังจุดท้ายหมู่บ้าน​ ซึ่งติดกับแม่น้ำ​กก และตอนนี้ประชาชนกำลังกังวลเรื่องของตลิ่งทรุด​ ซึ่งก็จะทำให้บ้านเรือนเนี่ยพังทลาย​ โดยอาจารย์นิออน​ สิริมงคลเลิศกุล อาจารย์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ซึ่งก็ใส่อยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว​ ได้ฝากข้อเสนอถึงนายก​ฯ​ ขอให้​ ศปช. ส่วนหน้า เชื่อมต่อ ศปช. ชุมชน และต้องการระบบเตือนภัยที่ใกล้กับตลิ่งน้ำและชุมชน



นายก​ฯ​ ยังกำชับ ฝากไปกระจายถึงประชาชนในพื้นที่ ว่า​ ได้พูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงสภาพอากาศแล้ว ฝนที่ตกหลังจากนี้จะไม่ทำให้น้ำท่วมเพิ่มแน่นอน​ ไม่ต้องกังวล​ ส่วนปัญหา จากนี้จะเร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ​



จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ร่วมรับประทานอาหารค่ำกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิและอาสาสมัครที่มามาช่วยจัดการโคลน ออกจากบ้านเรือนให้ประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News