เลือกตั้งและการเมือง

'ภูมิธรรม' ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่รู้ 'พล.อ.พิศาล' อยู่ที่ไหน หลังคดีตากใบ ใกล้หมดอายุความ

โดย thichaphat_d

10 ชั่วโมงที่แล้ว

98 views

'ภูมิธรรม' ปรี๊ดสื่อถูกจี้ถามคดีตากใบ บอกไม่รู้ พล.อ.พิศาล และพวก อยู่ในไทยหรือไม่ ชี้หากอยู่ก็ถูกจับหรือเชิญตัวไปแล้ว ขอสื่อใส่ใจเรื่องน้ำท่วมช่วยประชาชน มากกว่าคดีตากใบ

วันที่ 26 ก.ย.67 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัว พลเอกพิศาล วัฒนวงษ์คีรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 และผู้เกี่ยวข้องกับคดีตากใบ มาส่งศาล หลังคดีใกล้จะหมดอายุความว่า เรื่องนี้ตนพูดมาหลายครั้งแล้ว เป็นเรื่องส่วนบุคคล และขณะนี้ไม่พบตัว  

อีกทั้งเป็นคดีที่เจ้าตัวต้องไปต่อสู้เพื่อยืนยันถึงความเป็นธรรม ซึ่งเป็นภาระของเราแต่จะทำมากกว่านี้ไม่ได้ และไม่ทราบว่าแต่ละคนไปที่ไหน ก็ต้องเป็นความรับผิดชอบของแต่ละคน ซึ่งเหมือนกับทุกคดีที่ผ่านมา หากจำเลยหนี หน้าที่เราก็ต้องตามหาตัว ก็ทำได้แค่นั้น

เมื่อถามว่า พลเอกพิศาล และผู้เกี่ยวข้องยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ถ้ารู้ว่ายังอยู่ในประเทศไทย ก็ไปจับหรือไปเชิญตัวมาได้แล้ว แต่ตอนนี้ไม่ทราบเลย

เมื่อถามย้ำว่า พลเอกพิศาล เป็น สส.ของพรรคเพื่อไทย จะไม่รู้ความเคลื่อนไหวของ สส.ได้อย่างไร นายภูมิธรรม กล่าวว่า แม้แต่เรื่องภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นพี่หรือน้อง เวลาเดินทางไปไหน เขาก็ไม่ได้บอกเรา แล้วเราจะไปทราบได้อย่างไร ความสัมพันธ์ไม่ได้ระบุว่าจะต้องทราบทั้งหมด และขอย้ำว่าเป็นเรื่องของบุคคล แต่ละคนต้องตัดสินใจของตัวเอง ซึ่งตนก็มองว่าต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ขณะนี้รัฐบาลมีหลายเรื่อง ปัญหาน้ำท่วมหนักกว่า

เมื่อถามว่า ประเด็นนี้เป็นเรื่องเปราะบางสำหรับสถานการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นายภูมิธรรม กล่าวว่า “เขาแก้ปัญหาของเขา คุณเอาใจใส่แก้ปัญหาน้ำท่วมและประชาชนที่กำลังเดือดร้อนจะดีกว่า ผมอยากให้คุณได้ดูตรงนี้“

เป็นที่น่าสังเกตนายภูมิธรรมมีอารมณ์ หลังถูกจี้ถามเรื่องนี้ ซึ่งต่างจากปกติ ที่นายภูมิธรรมจะตอบคำถามสื่อด้วยน้ำเสียงนุ่มนวล และสีหน้ายิ้มแย้ม ไม่ว่าคำถามจะแรงแค่ไหน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/pZhqBc3xXYo


คุณอาจสนใจ

Related News