เลือกตั้งและการเมือง

"พร้อมพงศ์" ดีเดย์ปิดสวิตช์ ป.บ้านป่า สัปดาห์นี้ พร้อมเปิดหลักฐานลาประชุมสภาแล้วไปไหน

โดย nutda_t

23 ก.ย. 2567

183 views

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในวันพุธที่ 25 กันยายนนี้ จะเดินทางมายื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบ สส.และกรรมาธิการฯ โดยเฉพาะ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจากหลักฐานที่รวบรวมมา เชื่อว่าจะเอาผิดได้ จากนั้นวันศุกร์ที่ 27 กันยายน จะเดินทางไปยื่นที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เพื่อขอให้ตรวจสอบพลเอกประวิตร เรื่องขาดการประชุม ซึ่งจะถือเป็นการปิดบัญชีลุง ยืนยันเรื่องนี้จะไม่มีมวยล้มต้มคนดู และจากการตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆค่อนข้างชัดเจน ว่าในการโหวตกฎหมายสำคัญ 16 ครั้ง พลเอกประวิตร น่าจะไม่ร่วมลงมติถึง 13 ครั้ง คิดเป็นร้อยละ 81.25 ในขณะที่ สส. มีค่าเฉลี่ยในการลาประชุมเฉลี่ย ร้อยละ 3.91 ดังนั้นจะต้องพิจารณา ว่าพลเอกประวิตร มีจริยธรรมหรือไม่ ในการรับเงินที่มาจากภาษีของประชาชน แล้วไม่มาทำงาน และน่าจะเป็นการทรยศประชาชนหรือไม่

ทั้งนี้ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า มีหลักฐานหลายอย่าง ที่หากเปิดออกมาประชาชนจะต้องตะลึง และน่าจะเป็นการปิดสวิตช์ ป.บ้านป่า แน่นอน ซึ่งในวันพุธนี้ จะเปิดหลักฐานสำคัญว่า พลเอกประวิตร ลาการประชุมแล้วไปอยู่ไหน ไปทำอะไร โดยในวันพฤหัสที่ผ่านมา มีการประชุมสภา แต่ พลเอกประวิตร กลับไปลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมที่ จ.หนองคาย ซึ่งการไปแจกของให้กับประชาชนถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ต้องไม่ไปวันที่มีการประชุม ควรลงพื้นที่วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์จะดีกว่า และจากการสอบถามจากเพื่อนสมาชิกว่าเคยเจอ พลเอกประวิตร ในสมัยประชุมนี้บ้างหรือไม่ ซึ่ง นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล ตอบว่าไม่เคยเจอเลยและยังไล่ว่าหากไม่ทำงานก็ให้คนรุ่นใหม่มาทำ

พร้อมกันนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังแนะนำให้พลเอกประวิตร เปลี่ยนทีมกฎหมายของพรรคพลังประชารัฐ เพราะนายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค ที่ดูแลฝ่ายกฎหมาย จะตกมาตาย ซึ่งไม่รู้ว่าใครเป็นผู้แนะนำให้ พลเอกประวิตร ทำแบบนี้ ขอให้ไปทบทวนดู

คุณอาจสนใจ

Related News