เลือกตั้งและการเมือง

“ผบ.ทสส.” ยืนยัน กองทัพอยู่ในพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเชียงราย

โดย kanyapak_w

18 ก.ย. 2567

49 views

“ผบ.ทสส.” ยืนยัน กองทัพอยู่ในพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเชียงราย เตรียมพร้อมรับมือพายุลูกใหม่ในพื้นที่อีสาน ลั่น ทหารพัฒนาต้องถึงพื้นที่เกิดเหตุก่อน 24 ชั่วโมง



พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหาร ให้สัมภาษณ์ถึงการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยว่ากองทัพทำงานอย่างเต็มที่ตามที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการ และขณะนี้อยู่ระหว่างการฟื้นฟูพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พร้อมกับการเตรียมรับมือพายุลูกต่อไป ในพื้นที่ภาคอีสาน



เมื่อถามว่า ช่วงใกล้เกษียณอายุราชการ การทำงานของหน่วยต่างๆจะไร้รอยต่อใช่หรือไม่ พลเอกทรงวิทย์ ยืนยันว่าจะไม่มีรอยต่อทุกคนจะต้องทำงาน จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2567 และเชื่อว่าทหารทุกคนที่จะเกษียณอายุราชการจะยังคงปฏิบัติหน้าที่



พลเอกทรงวิทย์ ยังระบุอีกว่า เมื่อสักครู่ได้หารือกับอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ซึ่งหน่วยบัญชาการกองทหารพัฒนาอยู่ในกองทัพไทยอยู่ในพื้นที่อยู่แล้ว และจะร่วมมือกับทางปภ. เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนงานได้เร็วขึ้นรวมไปถึงหน่วยกองทัพบกมีกำลังพลอยู่ ซึ่งต้องช่วยกันทั้งเครื่องมือ และกำลังพล ซึ่งกรมทหารพัฒนาถือเป็นหน่วยที่อยู่ในสนามอยู่แล้ว จึงต้องถึงที่เกิดเหตุก่อน 24 ชั่วโมงให้ได้ นี่คือเป้าหมาย



พลเอกทรงวิทย์ ยังเปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้มีกำลังทหารอยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประมาณ 300 นาย รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งกองทัพภาคที่ 2 เป็นผู้รับผิดชอบ ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด

คุณอาจสนใจ

Related News