เลือกตั้งและการเมือง

'อิ๊งค์' เชิญ 2 ซินแส เพื่อนพ่อ ดูฮวงจุ้ยทำเนียบ - ยึดแนวทางบริจาคเงินเดือนนายกฯ

โดย passamon_a

16 ก.ย. 2567

123 views

เปิดเบื้องหลัง นายกฯ แพทองธาร เชิญ 2 ซินแสต่างชาติ เพื่อนพ่อ ดูทำเนียบ ก่อนเข้าตึกไทยคู่ฟ้า ยึดแนวทางบริจาคเงินเดือนนายกฯ


เมื่อวันที่ 15 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาล รายงานว่า ก่อนที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะได้เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 16 ก.ย.นี้ ในการเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเช้าของวันที่ 12-13 ก.ย.ที่ผ่านมานั้น นายกรัฐมนตรีได้มีการดูฤกษ์ โดยปรึกษาซินแสถึง 2 คน และได้เชิญมาดูสถานที่ ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นชาวต่างชาติ และเป็นเพื่อนกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แม้ว่าส่วนตัวนายกรัฐมนตรี จะไม่มีความเชื่อในเรื่องดังกล่าว แต่มีผู้ใหญ่ได้แนะนำนายกรัฐมนตรีมา จึงได้เชิญมาดู


ทั้งนี้ ซินแสทั้ง 2 คน ได้ให้ความคิดเห็นตรงกันในประเด็นหลัก ๆ หลายเรื่อง มีเพียงรายละเอียดปลีกย่อยเล็กน้อย ที่อาจเห็นไม่ตรงกัน แต่โดยภาพรวมแล้วก็มีความเห็นในทิศทางเดียวกัน


รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ยังเปิดเผยว่า สาเหตุที่นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ช่วงเช้าของในวันที่ 12 ก.ย.นั้น เนื่องจากนายกรัฐมนตรีต้องการให้ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ผู้เป็นมารดา เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาลด้วย นายกรัฐมนตรีต้องการที่จะกราบผู้เป็นแม่เนื่องในวันสำคัญกับภารกิจสำคัญที่รับผิดชอบ แต่คุณหญิงพจมานไม่ชอบออกสื่อ อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงพจมานไม่ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบหลาย ๆ ปี ซึ่งได้เอ่ยปากชมว่า “ทำเนียบสวยขึ้นเยอะ” โดยในวันดังกล่าวนอกจากคุณหญิงพจมาน นายปิฎก สุขสวัสดิ์ ผู้เป็นสามี แล้วก็ยังมี น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ พี่สาว เข้ามาด้วย


รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ขณะที่ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ได้มีการปรับเปลี่ยนจากเดิมในยุคของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี บ้างในบางส่วน เพราะนอกจากมีห้องทำงาน ห้องประชุม แล้ว เนื่องจากนายกรัฐมนตรีเป็นสุภาพสตรี จึงได้มีการปรับเปลี่ยนจากห้องที่เคยเตรียมไว้เป็นห้องนอนพักในรัฐบาลของนายเศรษฐา ได้เปลี่ยนมาเป็นห้องแต่งตัวสำหรับนายกรัฐมนตรี เพราะในแต่ละวันนายกรัฐมนตรีมีหลายภารกิจที่ต้องเปลี่ยนชุดตามความเหมาะสมของภารกิจนั้น ๆ


อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ในการเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ของ นางสาวแพทองธาร จะยึดแนวความคิดเดิม คือการไม่รับเงินเดือนในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยจะมอบให้กับมูลนิธิต่าง ๆ เช่นเดียวกับนายเศรษฐา ซึ่งเป็นความคิดของนางสาวแพทองธาร มาตั้งแต่ต้นแล้ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/vXgkUutsb0k

คุณอาจสนใจ

Related News