เลือกตั้งและการเมือง

“ธรรมนัส” ปัดไม่เกี่ยวปมคลิปเสียงหลุด “บิ๊กป้อม” ขอไม่ใส่ใจ ชี้เคยเตือนคุยอะไรระหว่างถูกดักฟัง

โดย gamonthip_s

12 ก.ย. 2567

621 views

(12 ก.ย.) ร้อยธรรมนัส พรหมเผ่า สส.จังหวัดพะเยา พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีคลิปเสียงหลุดคล้าย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลุด สมัยที่ยังคงเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้มีเสียงของตนด้วย หรือว่ามีก็ไม่รู้ พร้อมกับไม่ขอแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้



ส่วนจะเป็นการเอาคืนเพื่อปิดสวิตซ์พลเอกประวิตรหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า ตนไม่ทราบ ผมไม่ได้เข้าไปนานแล้ว จึงไม่รู้ความเคลื่อนไหว



เมื่อถามต่อว่า เคยเป็นสมาชิกพรรคประชารัฐ และมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น มีอะไรจะฝากถึงพลเอกประวิตร หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัสได้ยิ้ม และกล่าวว่าต่อว่า ไม่มี มีแต่เรื่องความเดือดร้อนของประชาชน มากกว่า ตนไม่ได้ใส่ใจเรื่องนี้



ส่วนที่มีการตั้งคณะกรรมการสอบ 20 สส. ร้อยเอกธรรมนัส ได้มีการคาดการณ์หรือไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า ไม่ใส่ใจ เพราะไม่ได้มีผลอะไรกับพวกผม อย่างที่เคยกล่าวมาตลอดว่า อยากอยู่แบบไม่เป็นศัตรูกับใคร ในขณะเดียวกันก็อยากออกมาแบบสันติ "แต่ไม่ใช่สันติ พร้อมพัฒน์" นะ ไม่ได้อยากมีปัญหากับใคร แต่ผม 20 คน เมื่อออกมาแล้ว ยังมาวุ่นวาย ก็ให้ระวังไว้หน่อย เพราะผมก็พร้อมสวนกลับ



เมื่อถามว่าที่เคยให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อไม่ได้เป็นรัฐมนตรี แล้วจะดุกว่าเดิม แสดงว่าหลังจากนี้จะมีอะไรมันๆใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า ก่อนหน้านี้เคยไปขึ้นศาลที่จังหวัดนราธิวาส หลายท่านไปแม่ฮ่องสอน หลายท่านไปพะเยา หลายท่านไปเชียงราย ใครจะพูดอะไรต้องระวัง เพราะตนตั้งวอร์รูมฝ่ายกฎหมายเอาไว้ให้กับ สส. 20 คน จะวิพากษ์วิจารณ์อะไรที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ก็ให้ระวัง ไม่เช่นนั้นอาจจะได้ไปกินข้าวเย็นที่แม่ฮ่องสอน ตอนนี้ดำเนินการไปหลายรายแล้ว



เมื่อถามย้ำแสดงว่า จะมีไม้เด็ดออกมาหลังจากนี้ใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ตนบอกย้ำแล้วว่าออกมาไม่อยากสร้างศัตรูกับใคร บอกแล้วอย่ามาวุ่นวายกับพวกผมมากนัก



ส่วนมองว่าขณะนี้พรรคพลังประชารัฐอยู่ในขาลงหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ตอนนี้นายอธิรัตน์​ รัตนเศรษฐ์​ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีตสส.พรรคพลังประชารัฐ ได้ลาออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



ส่วนขณะนี้ได้มีการพูดคุยกับสส.ในพรรคพลังประชารัฐที่ยังอยู่กับพลเอกประวิตร หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนใหญ่คนที่รักพรรคจริงๆ โทรมาปรึกษาตน แสดงความเป็นห่วงเป็นใย เพราะพรรคเคยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกว่า 100 คน



ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าคลิปเสียงดังกล่าวหลุดมาจาก ร้อยเอกธรรมนัส ได้ย้อนถามกลับว่า ผมจะเอามาจากไหน ออกมาตั้งนานแล้ว บางคลิปเพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ถ้าเราฟังให้ดี



เมื่อถามย้ำว่าไม่เกี่ยวกับคลิปดังกล่าวใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ถึงกับร้องโห ผมคงไม่มีความสามารถขนาดนั้น แต่ตนเตือนตั้งแต่อยู่พรรคแล้ว จะคุยอะไรกันทางโทรศัพท์ระหว่างโดนดักฟัง แม้กระทั่งผมเองก็ต้องระวังด้วย



ส่วนเป็นการดักฟังไม่ใช่เป็นการบันทึกเสียงใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส บอกว่า ต้องมีกระบวนการภายในพรรค อย่าไปโทษคนอื่นเลย ขอเป็นเรื่องภายในใครจะไปเข้าถึงได้ง่ายๆ



เมื่อถามย้ำว่าฟังคลิปเสียงแล้วไม่ใช่เป็น AI เหมือนอย่างที่นายสามารถ เจนชัย จิตรวณิชย์ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ พูด ร้อยเอกธรรมนัส ถึงกับตอบด้วยเสียงสูง ว่า ไม่ใช่ มันจะเป็นได้อย่างไร เพราะปลัดกระทรวงมหาดไทย ออกมายอมรับแล้วว่าเป็นเสียงของท่านเอง พร้อมกับฝากไปยังคนที่รักพลเอกประวิตร เวลาจะตอบอะไรกับสังคม อย่าไปเบียดเบียน มองว่าสังคมกลายเป็นคนโง่ มันไม่ใช่



ร้อยเอกธรรมนัส ยังยอมรับว่า ขณะนี้สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แตกเป็นกลุ่มเล็กกลุ่มน้อย แต่ตนไม่อยากเข้าไปก้าวก่ายเรื่องในพรรค และเชื่อว่าเดี๋ยวจะมีกลุ่มใหญ่ออกมาอีก



และเมื่อถามย้ำว่าที่จะออกมาคือมาอยู่กับร้อยเอกธรรมนัส ใช่หรือไม่ หรือกระจัดกระจายไปพรรคอื่น ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ ซึ่งเราอยู่ขณะนี้ก็มีความสุขดีอยู่แล้ว ส่วนจะมาอยู่กับตนหรือไม่ขึ้นอยู่กับอุดมการณ์ทางการเมืองของแต่ละบุคคล



เมื่อถามต่อว่ามีคลิปเสียงหลุดเสียงจากบ้านป่าฯ แล้วกังวลว่าจะมีคลิปหลุดจากบ้านจันทร์ส่องหล้าหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า ไม่ทราบ มีแต่เสียงหลุดบ้านธรรมนัส ที่พะเยา

คุณอาจสนใจ

Related News