เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ เรียกประชุมด่วนรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้วิกฤตน้ำท่วมภาคเหนือ

โดย kanyapak_w

12 ก.ย. 2567

106 views

นายกฯ เรียกประชุมด่วนรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้วิกฤตน้ำท่วมภาคเหนือ สั่ง ปภ. เตรียมศูนย์พักพิงชั่วคราว อาหาร น้ำ ยา มอบ กห. ระดมหาเครื่องบิน เรือท้องแบน เจ็ตสกี ฮ. พร้อมให้ทุกหน่วยงานประสานช่วยเหลือโดยด่วนก่อนบ่ายนี้ถกหน่วยปฏิบัติการ



ภายหลังแถลงนโยบายต่อรัฐสภานางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมด่วนรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือ ที่อาคารรัฐสภา อาทินายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคม นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังการ นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาควิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายชูศักดิ์ ศิรินิล นางสาวจิราภรณ์ สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤตน้ำท่วมในภาคเหนือ ซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วนในเวลานี้ เพื่อประสานทุกภาคส่วนให้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ



โดยนายกรัฐมนตรี มีข้อสั่งการมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจัดการที่พักพิงชั่วคราว สาธาณูปโภคขั้นพื้นฐาน อาหาร-น้ำ-ยารักษาโรค-เสื้อผ้า ให้แก่ผู้ประสบภัย โดยมอบหมายให้กระทรวงกลาโหม ระดมหาเครื่องบิน เรือท้องแบน เจ็ทสกี เฮลิคอปเตอร์ เพื่อเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม



มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เร่งหาแนวทางซ่อมแซมเขื่อนและประตูกั้นน้ำ เพื่อชะลอน้ำ ลดความรุนแรงของน้ำ



มอบหมายให้ กระทรวงคมนาคมและกระทรวงกลาโหม ในส่วนของหน่วยบัญชาทหารพัฒนา เร่งเข้าไปซ่อมแซมถนนและสะพานที่ขาด เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีการเดินทางที่สะดวกขึ้น โดยเฉพาะในเวลานี้ที่ต้องมีการเร่งอพยพผู้คนในเวลาอันรวดเร็ว



มอบหมายให้ทุกหน่วยงาน เตรียมข้อมูล เพื่อให้เกิดการทำงานประสานกันอย่างเป็นระบบ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้รวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้



และในเวลา 14:00 น. จะมีการประชุมข้าราชการในระดับปฏิบัติ ที่รัฐสภาต่อไป เพื่อสั่งการและติดตามผลการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ข่าวการเมือง ,น้ำท่วม ,นายกฯ

คุณอาจสนใจ

Related News