เลือกตั้งและการเมือง

'ปชน.' เผยธีมอภิปราย '1 ปีที่สูญเปล่า 3 ปี เจ๊าหรือเจ๊ง' ด้าน 'เพื่อไทย' ร่ายยาวผลงานเศรษฐาสวนกลับ

โดย nattachat_c

12 ก.ย. 2567

26 views

วานนี้ (11 ก.ย. 67) พรรคประชาชนเผยแพร่คลิปวิดีโอที่ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาชน เปิดเผยถึงการอภิปรายแถลงนโยบายรัฐบาลใหม่ โดยนายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ระบุว่า "พรรคประชาชนในฐานะพรรคแกนนำฝ่ายค้าน ครั้งนี้จะอภิปรายในธีม '1 ปีที่สูญเปล่า 3 ปี เจ๊า หรือ เจ๊ง' โดยจะใช้เวทีนี้ในการตรวจการบ้านรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ที่ทำงานมา 1 ปีเต็ม ว่า สามารถผลักดันนโยบายตามที่ได้สัญญาไว้กับรัฐสภาเมื่อ 1 ปีที่แล้วได้จริงหรือไม่


และจะใช้โอกาสนี้ในการพยายามซักถาม และเสนอแนะนโยบายที่เราเห็นว่าสำคัญในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน รวมถึงเปรียบเทียบความแตกต่าง-ความเหมือน ระหว่างนโยบายรัฐบาลนายเศรษฐา-นโยบายรัฐบาลนางสาวแพทองธาร ทั้งเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต ซอฟต์พาวเวอร์ แก้รัฐธรรมนูญ ปัญหาที่ดินทำกิน การศึกษา ครบทุกประเด็นอย่างแน่นอน"


และยังมีอีกโพสต์เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2567 เวลา 15.03 น. โดยระบุข้อความว่า

1 ปีสูญเปล่า

3 ปีเจ๊าหรือเจ๊ง?


ย้อนกลับไป 1 ปีที่แล้ว พรรคเพื่อไทยในวันที่ย้ายไปตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว บอกว่ามีความจำเป็นต้องตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ เพราะปัญหาใหญ่ 3 ประการของประเทศรอไม่ได้ ต้องมีรัฐบาลเข้าไปจัดการแก้ไขทันที


1. เศรษฐกิจถดถอย (แก้ด้วยดิจิทัลวอลเล็ต ขึ้นค่าแรง)

2. โครงสร้างการเมือง (แก้ด้วยการร่างรัฐธรรมนูญใหม่)

3. ความขัดแย้งแตกแยกเรื้อรัง (แก้โดยตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว?)


ผ่านไป 1 ปี ยังไม่มีปัญหาใดถูกแก้ไข มีเพียงข้ออ้างว่าจัดการก้าวข้ามความขัดแย้งด้วยการเอาพรรคที่เคยเป็นศัตรูมาเข้าร่วมรัฐบาล แต่ประชาชนยังถูกทิ้งไว้ข้างหลัง


กฎหมายนิรโทษกรรมผู้ที่ต้องรับผลกระทบจากความขัดแย้งทางการเมือง ยังไม่มีความคืบหน้า ดิจิทัลวอลเล็ตตั้งไข่มาปีนึงแล้วก็ยังไม่เริ่มเดิน และวันนี้ชัดแล้วว่าไม่มีอะไรเหมือนที่เคยหาเสียงไว้ ค่าแรง 400 บาททุกอาชีพเท่ากันทั้งประเทศ ครบ 1 ปียังไม่ได้ขึ้นตามสัญญา รัฐธรรมนูญยังถูกแช่แข็ง ไม่มีความคืบหน้า จนชัดเจนแล้วว่าน่าจะไม่ทันเลือกตั้ง 2570


1 ปีที่สูญเปล่า แล้วอีก 3 ปีที่เหลือ ภายใต้รัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร เราจะมีความหวังอะไรได้ อย่างดีก็ “เจ๊า” ไม่ดีไปกว่า 1 ปีใต้รัฐบาลเศรษฐา หรือไม่ก็ “เจ๊ง” เจ็บตัวกว่าเดิม แกนนำรัฐบาลเก่งในเกมรักษาอำนาจมากกว่าการแก้ปัญหาให้กับประชาชน


พบกับการอภิปรายนโยบายรัฐบาลแพทองธาร 1 โดยพรรคประชาชน วันที่ 12-13 กันยายนนี้ 9 โมงเช้าเป็นต้นไป


ต่อมา วานนี้ (11 ก.ย. 67) เพจ พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์อินโฟกราฟิก และระบุข้อความว่า 

ทำเป็น ไม่ป่วน ไม่ปั่น ไม่ได้เอ่ยชื่อใคร


1 ปี กับ นายก ‘เศรษฐา ทวีสิน’ พรรคเพื่อไทยไม่เคยปล่อยเวลาให้สูญเปล่า ใช้ทุกวินาทีลงมือซ่อม ลงมือสร้าง ไม่ได้แก้แค่ปัญหาเฉพาะหน้า ต้องวางรากฐานทั้งระยะสั้น และระยะยาว เพื่อชีวิตประชาชนที่มั่นคง และประเทศชาติที่ยั่งยืน


3 ปี ต่อจากนี้ รัฐบาลโดยการนำของ แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะเดินหน้าต่อไปอย่างเข้มแข็งไม่เกรงกลัวต่ออุปสรรคใด เพื่อบรรลุนโยบายที่ให้ไว้กับพี่น้องประชาชน


ติดตามการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ของ ครม. แพทองธาร ชินวัตร วันที่ 12 - 13 กันยายน 2567 เวลา 9:00 น. เป็นต้นไป


โดยอินโฟรกราฟิกนั้น เป็นรูปของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี มีข้อความว่า '1 ปี ไม่เคยสูญเปล่า' และได้ไล่เรียงถึงผลงานตลอดเวลา 1 ปี ไล่เป็น 3 เดือน - 6 เดือน - 10 เดือน - 12 เดือน  



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/TkLFS3MXt64


คุณอาจสนใจ

Related News