เลือกตั้งและการเมือง

'ภูมิธรรม' ให้รอคลังแถลง วันแจกเงินหมื่น กลุ่มเปราะบาง ตอกกลับเสียงวิจารณ์กระตุ้นไม่ตรงเป้า

โดย nattachat_c

11 ก.ย. 2567

33 views

'ภูมิธรรม' ไม่ฟันจ่ายเงินสดกลุ่มเปราะบาง 20 ก.ย.นี้หรือไม่ ขอรอ ครม.นัดแรก เคาะก่อน แล้วรอ นายพิชัย​ ชุณหวชิร​ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ เป็นผู้แถลงชี้แจงรายละเอียด​ ด้าน 'จุลพันธ์' ลั่น แจกเงินหมื่น ชัดเจน หลังแถลงนโยบาย 12 ก.ย. 67 บอก กลุ่มเปราะบางไม่ต้องลงซ้ำ รอรับเงินได้เลย หลัง 20 ก.ย. 67 เป็นต้นไป


วานนี้ (10 ก.ย. 67) นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ตอบคำถามถึงความคืบหน้าในโครงการแจกเงินดิจิทัลวอล​เล็ต​ 10,000 บาท​ จะเริ่มแจกในกลุ่มเปราะบางวันที่ 20 กันยายนนี้แล้ว ใช่หรือไม่ ว่า​ ตนไม่ทราบ​ เนื่องจากยังไม่ได้กำหนดวัน​ ซึ่งหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรก​ในวันที่ 17 กันยายน 2567 นี้ น่าจะมีเรื่องนี้เข้าพิจารณาในที่ประชุม โดยขอให้รอนายพิชัย​ ชุณหวชิร​ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ เป็นผู้แถลงชี้แจงรายละเอียด​


เมื่อถามว่า ​สามารถใช้จ่ายที่ไหนก็ได้ถือว่าตรงเป้าหมายที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ​หรือไม่​ เนื่องจากมองได้ว่าเป็นกระจุกเฉพาะกลุ่ม​ นายภูมิ​ธรรม​ ถามกลับว่า​ ตกลงจะเอาอย่างไร​ ถ้าจะทำอย่างเดิม ก็จะบอกว่ายากลำบาก​ แต่ยืนยันว่าได้รับฟังเสียงจากทุกฝ่าย และพยายามทำอย่างเต็มที่​ เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างเต็มที่​ หากมัวแต่เถียงกันเรื่องนี้ก็ไม่จบ นี่ข้ามปีมาแล้ว การกระตุ้นเศรษฐกิจก็ล่าช้าไปด้วย และประชาชนกำลังลำบาก จึงอย่าไปคิดในรายละเอียดเยอะ ขอให้คิดว่าเรากำลังเอาเงินสดลงไปให้ประชาชนในกลุ่มเปราะบางได้ใช้ การกระตุ้นเศรษฐกิจก็จะเกิดขึ้น และได้ดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบางไปพร้อมกัน​


ด้าน นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เรื่องโครงการแจกเงินดิจิทัลวอล​เล็ต​ 10,000 บาท​ เนื่องจากกลัวว่าจะผิดกติกา เพราะยังไม่มีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา แต่ยืนยันว่าหลังวันที่ 12 ก.ย. 67 ทุกอย่างจะชัดเจน และสำหรับเฟสแรกค่อนข้างชัดเจนแล้ว ซึ่งในวันที่ 17 ก.ย. 67 จะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อให้ความเห็นชอบ โดยในกลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน เงินจะเข้าสู่บัญชีโดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ คาดว่า หลังวันที่ 20 ก.ย. เป็นต้นไป


ด้าน อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้วทวีตข้อความว่า 

คิดใหญ่ทำเป็น ฝันถึงดวงดาวแต่ไปได้ไกลแค่ยอดมะพร้าว


แจกพร้อมกันทุกคนเพื่อให้พายุหมุนกระแทก

X ใช้ดิจิทอล

X ใช้บล็อคเชน

X ใช้ในรัศมี 4 กม.

X ใช้ในอำเภอ

X ใช้เฉพาะสินค้าที่กำหนด

X ซื้อได้เฉพาะร้านค้าที่ลงทะเบียน


#ไอ้อ้วนเงินหมื่น

@phumtham


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/c_ztNCazR5w

คุณอาจสนใจ

Related News