เลือกตั้งและการเมือง

“พิเชษฐ์” ยื่นลาออกรองประธานสภาคนที่ 2 “เลขา สภาฯ” ยันไม่มีปัญหา เลือกทีเดียว 2 ตำแหน่งได้ทันที

โดย paranee_s

10 ก.ย. 2567

776 views

วันนี้ (10 ก.ย. 2567) ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง โดยทำหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร


โดยว่าที่ร้อยตำรวจตรีอาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากงานสารบัญเมื่อสักครู่ว่านายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ยื่นหนังสือลาออก ซึ่งจะมีผลวันนี้ช่วงเวลา 16.30 น. โดยไม่ได้ระบุเหตุผลลาออก เขียนเพียงสั้นๆ ถึงประธานสภาฯ ว่าขอลาออกจากตำแหน่ง


เมื่อถามว่าหลังจากนี้กระบวนการของสภาจะต้องดำเนินการอย่างไร ว่าที่ร้อยตำรวจตรีอาพัทธ์ สำนักการประชุมจะนำเสนอเรื่องต่อประธานสภาฯ โดยบรรจุในวาระการประชุมเป็นเรื่องที่ไม่ปรากฏอยู่ในวาระ แต่ก็ขอให้บรรจุวาระเพิ่มเติมเพื่อตั้งตำแหน่งตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 1 และคนที่ 2 ในวันเดียวกัน


เลขาธิการสภาฯ กล่าวต่อว่า การลาออกของนายพิเชษฐ์ไม่น่าจะมีผลกับการเลือกรองประธานสภาคนที่ 1 เพราะพรุ่งนี้ก็จะเลือกทีเดียวทั้ง 2 ตำแหน่ง โดยเลือกรองประธานสภาคนที่ 1 ก่อน แล้วเลือกรองประธานสภาคนที่ 2 ทีหลัง แต่ตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 2 อาจจะต้องมีผู้เสนอญัตติ เพราะในระเบียบวาระมีแค่วาระการเลือกรองประธานสภาคนที่ 1

คุณอาจสนใจ

Related News