เลือกตั้งและการเมือง

'สว.ปฏิมา' อัด 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่ได้คิดนโยบายรัฐเอง 14 หน้า แนะ ' ททท.ทำทันที' อย่า 'รยย.รอยาวยาว'

โดย nattachat_c

10 ก.ย. 2567

12 views

'สว.ปฏิมา' จี้ 'อุ๊งอิ๊ง' ชัดเจน นโยบายไหนทำได้จริงไม่จ้อจี้ ชี้ นายกฯ ไม่ได้เป็นคนคิด ต้องมาอ่านเอกสาร 14 หน้า รับเป็นห่วง แนะให้ทำทันที หลังประชาชนเดือดร้อน


วานนี้ (9 ก.ย. 67)  ที่รัฐสภา นายปฏิมา จีระแพทย์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.)  เปิดเผยว่า ตนแสดงความเป็นห่วงต่อนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีทุกคน หลังจากที่ตนฟังนางสาวแพทองธารแถลงต่อสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุว่าจะแถลงนโยบายที่จับต้องได้ในช่วงเดือนกันยายน และวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ก็ได้ฟังการแถลงอีกครั้ง ก็รู้สึกเป็นห่วง


และเมื่อตนได้อ่านนโยบายที่นางสาวแพทองธารจะมาอ่านต่อรัฐสภา วันที่ 12-13 ก.ย. 67 นี้ จำนวน 14 หน้า ตนรู้สึกว่านางสาวแพทองธาร ไม่ได้เป็นผู้คิด และเขียนนโยบายเอง ตนจึงต้องการให้นางสาวแพทองธาร ออกนโยบายที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนอย่างชัดเจนว่า นโยบายทุกข้อจะทำให้เกิดเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน อาทิ หากต้องการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ให้กลุ่มเปราะบาง พร้อมกับให้กำหนดอย่างชัดเจนว่า ภายในวันที่ 30 กันยายนนี้


ส่วนจำนวนเงินที่เหลือ จะแจกเป็นรูปแบบใดก็ขอให้มีความชัดเจน เนื่องจากประชาชนรอมาเป็นระยะเวลานาน พร้อมกำชับให้ นางสาวแพทองธารกำหนดว่า ภายใน 1-2 เดือนจะดำเนินการในเรื่องใดบ้าง ประชาชนจะให้กำลังใจและเฝ้าดูการทำงานของนางสาวแพทองธาร


ทั้งนี้ ปัญหาที่วุฒิสภาไปพบในพื้นที่บริเวณที่เกิดน้ำท่วมในภาคเหนือ จังหวัดเชียงรายและจังหวัดน่าน นายกฯ มีมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอุทกภัยอย่างไร ซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วนที่สามารถสั่งการได้ทันทีเพื่อเร่งช่วยเหลือประชาชน


อย่างไรก็ตามตนขอฝากว่า ททท. หรือ ทำทันที  อย่า รยย. หรือ รอยาว ๆ ไม่ดี ประชาชนเดือดร้อน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/8CySb5gqmUo

คุณอาจสนใจ

Related News