เลือกตั้งและการเมือง

'เดชอิศม์' ถือฤกษ์เข้า สธ. ลั่นแฟนคลับ ปชป. 90% หนุนร่วมรัฐบาล มีแต่คนนอกพรรคยุให้เกลียด

โดย nattachat_c

10 ก.ย. 2567

10 views

'เดชอิศม์' ถือฤกษ์ นำครอบครัว เข้าพรรค ปชป. สักการะพระแม่ธรณีฯ ก่อนเข้าทำงานกระทรวงสาธารณสุข เมิน ผลนิด้าโพลคนใต้ค้านร่วมรัฐบาล-ไม่เลือกสมัยหน้า บอกถ้าไม่ร่วมเท่ากับทิ้งโอกาสทำงาน-ทรยศประชาชน ชี้คนนอกพรรคยุคนเกลียด ปชป. ยิ่งปรามาส ยิ่งเพิ่มพลังต่อสู้

วานนี้ (9 ก.ย. 67) เวลา 10.36 น. นายเดชอิสม์ ขาวทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนางสาวสุภาพร กำเนิดผล นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง ภรรยา รวมถึงลูกชาย ที่เป็น สส.สงขลา พร้อมด้วยลูกสาว 2 คน และน้องลีโอ หลานชาย ลูกของนายศักดิ์สิทธิ์ อายุ 9 เดือน ได้เดินทางเข้าพรรคประชาธิปัตย์ ไหว้พระบนตึก ควง อภัยวงศ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนเข้าปฎิบัติหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่กระทรวงสาธารณสุข


เวลา 11.00 น. นายเดชอิศม์ เดินทางถึง กระทรวงสาธารณสุขเพื่อเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง 7 จุด เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเริ่มงานในฐานะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข 


ด้าน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนระบุว่าวันนี้ตนในฐานะหัวหน้าพรรคฯ ขอเดินทางมาให้กำลังใจ นายเดชอิศม์ ซึ่งเป็นเลขาพรรค ฯ ไม่ได้มี ประเด็นหรือเรื่องใดเป็นพิเศษ และขอให้เชื่อมั่นว่า นายเดชอิศม์ จะสามารถทำหน้าที่ในกระทรวงสาธารณสุขได้ ดี เพราะเคยผ่านงานบริหารมาแล้ว ซึ่งตอนนี้ไม่ขอพูดเรื่องการเมืองแต่จะมีการพูดคุยเรื่องแนวปฏิบัติการทำงานว่าจะต้องทำอย่างไรให้เกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด





ทั้งนี้ นายเดชอิศม์ ได้กล่าวถึง ผลสำรวจนิด้าโพล ที่ระบุว่า คนใต้ไม่เห็นด้วยกับการเข้าร่วมรัฐบาล และในการเลือกตั้งครั้งหน้า ก็จะไม่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ว่า ก่อนที่จะเข้าร่วมรัฐบาล ตนในฐานะเลขาธิการพรรค ได้ให้ สส. ไปทำการบ้านในแต่ละพื้นที่โดยละเอียด ถามประชาชนโดยเฉพาะคนที่เป็นแฟนคลับพรรคประชาธิปัตย์แท้ ๆ ว่า มีความคิดเห็นอย่างไร ซึ่งเกิน 90% เห็นด้วย แต่ที่เสียงดัง อยู่ในขณะนี้ คือคนที่ไม่ได้อยู่ในพรรคแล้ว และคนที่ไม่เคยเลือกพรรคประชาธิปัตย์ มาแสดงความคิดเห็นโน้มน้าว ให้คนมีความรู้สึกว่ารังเกียจพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มี สส.คนไหนอยากสอบตก เขาอยากสอบได้ เขาอยากชนะการเลือกตั้ง    


ดังนั้นการลงมติครั้งนี้ คิดมาอย่างรอบคอบ ซึ่งตนก็ถามประชาชนแต่จะให้ถามทุกคนคงเป็นไปไม่ได้ ทั้งนี้ ได้ถามแกนนำในเขตเลือกตั้งของตน พบว่า สนับสนุน 100% เพราะเมื่อมีโอกาส ได้เข้าไปแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ แล้วเราไม่ใช้โอกาสนั้น นั่นแหละคือการทรยศประชาชน


นายเดชอิศม์ มั่นใจว่า สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ยังจะเลือกพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า เราต้องทำงาน แสดงผลงานให้ประชาชนเห็น ให้เห็นถึงความแตกต่างว่า พรรคประชาธิปัตย์มาร่วมบริหารประเทศ มีผลงานที่แตกต่าง มีความโดดเด่นให้ได้ เอางานมาวัด ประชาชนจะเข้าใจ


และยังกล่าวถุงกรณี นายสนธิญา สวัสดี ไปยื่น กกต. ให้ตรวจสอบจริยธรรมตน และ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ว่า “ไม่กังวลเลยครับ เรารู้ตัวเองดีกว่าใคร ว่าเราผิดจรรยาบรรณตรงไหนบ้าง ผมมั่นใจ 100% ว่า ผมไม่มีผิดจริยธรรมเลย และไม่บั่นทอนกำลังใจ แต่ยิ่งเป็นการเพิ่มพลังต่อสู้ให้กับประชาชนมากกว่าเดิม”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/-CtZZX9XqM8


คุณอาจสนใจ

Related News