เลือกตั้งและการเมือง

‘แพทองธาร’ เปลี่ยนฤกษ์เป็นศุกร์ 13 ก.ย.ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ - ยกตู้ปลามังกร ยุคลุงป้อม พ้นทำเนียบ

โดย petchpawee_k

10 ก.ย. 2567

18 views

นายกฯ เปลี่ยนฤกษ์เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบ เป็นศุกร์ 13 ก.ย. แต่ยังคงถือฤกษ์ 16 ก.ย. เข้าปฏิบัติหน้าที่เช่นเดิม

วานนี้ ( 9 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  จากเดิมที่วางกำหนดการจะเข้าทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 16 กันยายน โดยช่วงเช้าจะมีการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลและปฏิบัติหน้าที่เลย แต่ล่าสุด เปลี่ยนกำหนดการเข้าทำเนียบรัฐบาลเป็นวันศุกร์ที่ 13 กันยายน ในเวลา 07.30 น. พร้อมกับรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึงอาจมีรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยบางคน จะเดินทางมาส่งด้วย โดยจะนิมนต์พระสงฆ์มาทำบุญตักบาตรที่ทำเนียบรัฐบาล จากนั้น จึงจะขึ้นไปสักการะพระพรหมที่ตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนลงมาสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตาศาลยาย แต่ยังไม่เข้าห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า


หลังจากเสร็จสิ้นการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลแล้ว นายกรัฐมนตรีจะเดินทางเข้าร่วมประชุมรัฐสภา เพื่อรวมแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาเป็นวันที่ 2  ส่วนในวันที่ 16 กันยายน นายกรัฐมนตรีจะเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ ในเวลา 9.00 น โดยจะอยู่ปฏิบัติหน้าที่ตลอดทั้งวัน


ทั้งนี้มีรายงานว่า กำหนดการเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล และการเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล ได้มีการดูฤกษ์ยามที่ดีที่สุดสำหรับนางสาวแพทองธาร


ขณะเดียวกัน ทางคณะทำงานได้เข้าไปดูสถานที่ทำงานของนายกรัฐมนตรี ในทำเนียบรัฐบาล และเตรียมความพร้อม โดยนำเฟอร์นิเจอร์ส่วนตัว ได้แก่ โต๊ะและเก้าอี้ มาจัดเตรียมไว้ที่ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ตั้งแต่วันพุธที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยจะไม่ใช้ของทำเนียบรัฐบาล ส่วนห้องประชุมต่างๆ ยังคงเดิม


ส่วนห้องที่เคยเป็นห้องนอนของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี บนชั้นสอง ตึกไทยคู่ฟ้านั้น หลังจากที่ได้นำเตียงและเฟอร์นิเจอร์ของนายเศรษฐาออกไป เจ้าหน้าที่ได้ทำความสะอาด  ปัจจุบันปล่อยให้เป็นห้องโล่งๆ ไว้ ซึ่งยังไม่มีดำริจากนายกรัฐมนตรีว่าจะใช้ทำอะไร


มีรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ได้นำชุดโต๊ะทำงานของตนที่เตรียมไว้ เข้ามาจัดเตรียมสถานที่ห้องทำงานแล้ว โดยมีการเปลี่ยนมุมตั้งโต๊ะทำงานใหม่ด้วยการหันหน้าไปยังตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล จากเดิมในสมัย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ตั้งโต๊ะทำงานหันหน้าไปยังตึกสันติไมตรี


ส่วนพรมและผ้าม่านที่ชำรุด ได้มีการปรับปรุงใหม่แล้วเช่นเดียวกัน โดยกองสถานที่ยานพาหนะ และรักษาความปลอดภัย สำนักเลขาธิการนายกฯรัฐมนตรี (สลน.) เป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมรับนายกฯเรียบร้อยแล้ว

---------------------

ซินแส 'ภานุวัฒน์' เผยฤกษ์ นายกฯ เข้าทำเนียบวันศุกร์วัน 13 ก.ย.นี้ เป็นฤกษ์ดีวันมังกร แต่เดือนนี้อายุเข้าเคราะห์อาจเจอเรื่องวุ่นวาย

เมื่อวานนี้ (9 ก.ย.67) นายภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ซินแสชื่อดัง ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตและอดีต สว. ให้สัมภาษณ์ถึงฤกษ์ที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันศุกร์ที่ 13 กันยายนนี้ เวลา 07.30 น.นี้


ซินแสภาณุวัฒน์  กล่าวว่า ตามตำราโหราศาสตร์จีน วันศุกร์ที่ 13 กันยายน เป็นวันมังกร และในเวลา 07.30 น.ถือเป็นฤกษ์มังกร และปีนี้ก็เป็นปีมังกร แต่ตนมองว่าเดือนนี้อาจจะไม่ดีสำหรับผู้หญิง จึงเข้าใจคงจะมีซินแสดูฤกษ์ดูยามให้นายกรัฐมนตรีมาแล้ว จึงเลือกใช้ฤกษ์มังกรนี้ สำหรับตนมองว่าเป็นฤกษ์นี้ ใช้ได้ แต่มันยังไม่ครบ มันต้องมีเรื่องฮวงจุ้ยมาประกอบด้วย  แต่ที่สำคัญปีนี้ นางสาวแพทองธาร อายุเข้าเคราะห์เดือนนี้ จึงเป็นเดือนที่วุ่นวายและจะพ้นเคราะห์ในเดือนพฤศจิกายน ประกอบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีก็ดวงเข้าเคราะห์ด้วยจึงทำให้เหนื่อยและวุ่นวายกันหน่อย
------------------------

ทำเนียบรื้อพรม-ม่านชำรุดจัดห้องทำงานตึกไทยใหม่ พร้อมรับนายกฯ อิ๊งค์ ขณะพัชรวาทย้ายปลามังกร และขนของออกเรียบ เตรียมส่งห้องต่อให้ “ประเสริฐ”

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศส่วนของตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นห้องทำงานของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  ภายหลังมีการนำชุดโต๊ะทำงานสมัย นายทักษิณ ชินวัตร กลับไปเก็บไว้ที่โกดังที่บ้านพิษณุโลกแล้ว


มีรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ได้นำชุดโต๊ะทำงานของตนที่เตรียมไว้ เข้ามาจัดเตรียมสถานที่ห้องทำงานแล้ว โดยมีการเปลี่ยนมุมตั้งโต๊ะทำงานใหม่ด้วยการหันหน้าไปยังตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล จากเดิมในสมัย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ตั้งโต๊ะทำงานหันหน้าไปยังตึกสันติไมตรี


ส่วนพรมและผ้าม่านที่ชำรุด ได้มีการปรับปรุงใหม่แล้วเช่นเดียวกัน โดยกองสถานที่ยานพาหนะ และรักษาความปลอดภัย สำนักเลขาธิการนายกฯรัฐมนตรี (สลน.) เป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมรับนายกฯเรียบร้อยแล้ว


ส่วนห้องรองนายกรัฐมนตรีมีการปรับปรุง เฉพาะห้องของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เข้ามาใช้แทน


โดยเมื่อเวลา 11.35 น.  มีเจ้าหน้าที่จากบริษัท TATEE SERVICE เข้ามาเคลื่อนย้ายตู้ปลามังกรทอง และชุดโซฟา ที่ห้องทำงานของ พล.ต.อ.พัชรวาท ซึ่งอยู่ชั้นล่าง ภายในตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยเจ้าหน้าบริษัทระบุว่า ปลามังกรทองตัวดังกล่าวอายุ 4-5 ปี  ซึ่งมีการแจ้งว่าให้นำปลาไปส่งไว้ที่ซอยสามเสน 18 เขตดุสิต กรุงเทพฯ


ทั้งนี้ ตามความเชื่อของผู้ที่เลี้ยงปลามังกรทอง เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมสร้างบารมีและความน่าเกรงขาม นำโชคลาภและเงินทอง เสริมดวงเสริมบารมีผู้เลี้ยงเหมาะสำหรับนักธุรกิจหรือนักการเมือง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MNclpUucX94


คุณอาจสนใจ

Related News