เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ แพทองธาร ร้องโอ้โห แรงจริง! หลังถูกวิจารณ์เป็น ครม."สืบสันดาน" - “ศิริกัญญา” เหน็บ “ครม.แพทองธาร” มีแค่ “ชูศักดิ์” ที่ใช้ความรู้นั่งรัฐมนตรี

โดย kanyapak_w

5 ก.ย. 2567

580 views

นายกฯ แพทองธาร ร้องโอ้โห แรงจริง! หลังถูกวิจารณ์เป็น ครม."สืบสันดาน"  รับรัฐมนตรี หลายคนสืบทอดทางครอบครัว แต่อยากให้มองถึงความตั้งใจที่ถ่ายทอดกันมา การเป็นครอบครัวไม่ใช่ข้อเสียแต่เป็นแรงผลักดันให้กันทำเพื่อประเทศ  บอกนักร้อง สงสารนายกฯบ้าง อย่าร้องอะไรกันเยอะ เป็นนายกฯที่ อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์จะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่   ลั่นแม้อายุน้อย ได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรติเป็นนายกฯก็ไม่พร้อมจะข่มเหงใคร แต่พร้อมที่จะรับฟัง ให้ความเคารพ และให้เกียรติซึ่งกันและกัน เชื่อหลักคิดนี้จะทำงานร่วมทุกคนราบรื่น



“ศิริกัญญา” เหน็บ “ครม.แพทองธาร” มีแค่ “ชูศักดิ์” ที่ใช้ความรู้นั่งรมต. เย้ย แต่คนอื่นยังไม่เห็นฝีมือ เผย ได้แต่เก็งข้อสอบ เหตุยังไม่เห็นร่างนโยบาย


5 ก.ย. 2567 ที่รัฐสภา น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ภายใต้การนำของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า เรายังคงเห็นการจัดตั้งครม. ที่อาจจะไม่ได้ใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญ เฉพาะตัวมาเป็นจุดในการคัดเลือกตัวบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งทั้งครม. ตนเห็นแค่นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คนเดียวที่อาจจะมีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย พอที่จะนั่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย แต่คนอื่นก็ยังเป็นนักการเมืองที่เรายังไม่เห็นฝีมือว่าจะสามารถบริหารงานที่จะเฉพาะเจาะจงแต่ละกระทรวงอย่างไร อย่างไรก็ตาม เราก็ยังคงต้องให้โอกาสกับรัฐมนตรีเหล่านั้นให้เริ่มทำงานก่อน เพื่อที่จะทำให้เราสามารถตรวจสอบการทำงานว่าเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ และบรรลุประสิทธิผลตามเป้าหมายที่ได้วางไว้หรือไม่



เมื่อถามว่าการแถลงนโยบายหลังจากนี้ ได้จับตาประเด็นอะไรเป็นพิเศษบ้างหรือไม่ นอกจากเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ต น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า เรากำลังเตรียมงานกันอยู่ เพราะมีการเลื่อนวันแถลงนโยบายให้เข้ามาเร็วขึ้น คือช่วงเวลาประมาณวันที่ 12-13 ก.ย. ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ว่าจะมีแค่โครงการเรือธงอย่างดิจิทัลวอลเล็ต ที่เราต้องจับตา แต่ต้องดูโครงการเรือธงทั้งหมด ทั้งที่เคยได้เริ่มต้นมาตั้งแต่รัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี และมีโครงการที่เกิดขึ้นใหม่จากการแสดงวิสัยทัศน์ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในช่วงที่ผ่านมา ทั้งนี้เราได้มีการเก็งข้อสอบว่า วิสัยทัศน์ของนายทักษิณเหล่านั้นจะเปลี่ยนแปลงมาเป็นนโยบายของน.ส.แพทองธาร มากน้อยแค่ไหน ซึ่งคงต้องติดตามต่อเพราะตอนนี้ยังไม่เห็นตัวนโยบาย ได้แค่เก็งข้อสอบ

คุณอาจสนใจ

Related News